Có gì trong tour đêm "Trăng chiến khu" ở Củ Chi trong dịp lễ 30/4?

19/04/2024 - 11:33

PNO - Tour đêm kéo dài 2 tiếng 40 phút, lấy ánh trăng làm chủ đạo, tái hiện cuộc sống của người dân Củ Chi trong vùng giải phóng.

Tour du lịch đêm đặc trưng của TPHCM 'Trăng chiến khu lấy hình ảnh ánh trăng làm chủ đạo, tái hiện cuộc sống, sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi sống trong vùng giải phóng giai đoạn 1961 - 1964. Chương trình diễn ra từ 18 giờ đến 20 giờ 40 phút với lịch trình: xem sa bàn, phim 3D tái hiện trận càn Cedar Falls; tham quan chợ, cảnh quê Củ Chi xưa ban đêm, thưởng thức các món bánh dân gian, khoai mì, chè, hủ tiếu, cà phê, nước mát... Hoặc khách có thể đặt trước thức ăn tối theo ý thích khi mua tour tham quan.
Tour du lịch đêm đặc trưng của TPHCM "Trăng chiến khu" sẽ đưa du khách trải nghiệm lần lượt như: xem sa bàn, phim 3D tái hiện trận càn Cedar Falls, tham quan chợ, cảnh quê Củ Chi xưa ban đêm, thưởng thức các món bánh dân gian, khoai mì, chè, hủ tiếu, cà phê, nước mát... Hoặc khách có thể đặt trước thức ăn tối theo ý thích khi mua tour tham quan. (Trong ảnh: Khách tham quan đang xem phim tư liệu về cuộc sống của người dân Củ Chi trong vùng giải phóng giai đoạn 1961-1964).

Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi đã nâng cấp, thay đổi giọng đọc thuyết minh của sa bàn và phim 3D đánh bại trận càn Cedar Falls.
Du khách sẽ tiếp tục được xem sa bàn hầm địa đạo và phim 3D đánh bại trận càn Cendar Falls.

Sau hoạt động xem film tư liệu trong nhà, du khách sẽ bước vào không gian ngoài trời, cũng là điểm nhấn của tour Trăng chiến khu. Chương trình biểu diễn tái hiện hiện tại cuộc sống, sinh hoạt của người dân trong đêm như cảnh người tham gia đào địa đạo, đan lát, thanh niên đăng ký tòng quân đánh giặc, xây lúa, giã gạo,...trai gái hò đối đáp nhau trên đồng ruộng, họp chợ, cảnh văn công về biểu diễn phục vụ bộ đội, du khách và người dân hòa lẫn với nhau trong tiếng bom, pháp, tiếng máy bay địch,... Của Đoàn văn công huyện Củ Chi phục vụ du khách.
Sau khi xem phim tư liệu trong nhà, du khách sẽ bước vào không gian ngoài trời, cũng là điểm nhấn của tour "Trăng chiến khu". Chương trình biểu diễn của Đoàn văn công huyện Củ Chi tái hiện cuộc sống, sinh hoạt của người dân trong đêm như cảnh người tham gia đào địa đạo, đan lát, thanh niên đăng ký tòng quân đánh giặc, xay lúa, giã gạo; trai gái hò đối đáp nhau trên đồng ruộng, họp chợ, cảnh văn công về biểu diễn phục vụ bộ đội, du khách và người dân hòa lẫn với nhau trong tiếng bom, pháo, tiếng máy bay địch...

Du khách sẽ di chuyển qua nhiều khu vực hoạt cảnh, tái hiện lại các hoạt động đời sống, chiến đấu thường ngày của quân dân Củ Chi thời kháng chiến.
Du khách sẽ di chuyển qua nhiều khu vực hoạt cảnh, tái hiện các hoạt động đời sống, chiến đấu thường ngày của quân dân Củ Chi thời kháng chiến.

trai gái hò đối đáp nhau trên đồng ruộng
Cảnh trai gái hò đối đáp nhau trên đồng ruộng.

Du khách được xem đan lát trong đêm trăng.
Du khách được xem đan lát trong đêm trăng.

Du khách tham quan chợ đêm với các món đặc sản đậm chất vùng quê Củ Chi thời giải phóng, khung cảnh chợ quê cũng được tái hiện khá chân thật với hình ảnh đan tre, mái lá lộp...
Ngoài ra, du khách tham quan chợ đêm với các món đặc sản đậm chất vùng quê Củ Chi trong kháng chiến, khung cảnh chợ quê cũng được tái hiện khá chân thật với hình ảnh đan tre, mái lá...

Du khách cũng có thể mua và thưởng thức thêm các loại đặc sản
Ngoài thưởng thức nghệ thuật, du khách cũng có thể hòa mình vào không gian ẩm thực với các món ăn mang đậm chất vùng quê Củ Chi như khoai mì, bánh dân gian, xôi, chè...

Cảnh kết thúc tour tham quan là hoạt động xem đoàn văn công huyện Củ Chi về biểu diễn phục vụ người dân và du khách. Được biết, Khu di tích Địa đạo Củ Chi đã chính thức mở bán tour Trăng chiến khu với giá 399.000 đồng/khách, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân, du khách. Trong tháng 4, khu di tích sẽ mở bán tiếp túc các ngày ngày 12, 19, 26/4 và sẽ tăng cường trong dịp lễ 30/4 để phục vụ khách. Du khách mua vé thông qua nhiều hình thức: trực tuyến trên các trang mạng xã hội của Địa đạo Củ Chi thông quan số điện thoại 0961.433.381; mua trực tiếp tại quầy bán vé của Địa đạo Củ Chi; trang ticketbox hoặc thông qua công ty lữ hành.
Kết thúc tour tham quan là hoạt động xem đoàn văn công huyện Củ Chi về biểu diễn phục vụ người dân và du khách. Được biết, Khu di tích Địa đạo Củ Chi đã chính thức mở bán tour "Trăng chiến khu" với giá 399.000 đồng/khách, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân, du khách. Trong tháng Tư, khu di tích sẽ mở bán tiếp tục các ngày 12, 19, 26/4 và sẽ tăng cường trong dịp lễ 30/4 để phục vụ khách. Du khách mua vé thông qua nhiều hình thức: trực tuyến trên các trang mạng xã hội của Địa đạo Củ Chi thông qua số điện thoại 0961.433.381; mua trực tiếp tại quầy bán vé của Địa đạo Củ Chi; trang ticketbox hoặc thông qua công ty lữ hành.

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=