Có gì ở thành phố du lịch cảm giác mạnh hàng đầu châu Âu?

02/09/2024 - 08:13

PNO - Năm 2023, Huesca được vinh danh là “Điểm đến du lịch mạo hiểm hàng đầu châu Âu” tại giải thưởng Du lịch thế giới.

Một đài quan sát  trong công viên quốc gia  Monte Perdido - ẢNH: BELLA FALK
Một đài quan sát trong công viên quốc gia Monte Perdido - Ảnh: Bella Falk

Với cảnh quan đa dạng bao gồm những ngọn núi phủ tuyết, những thung lũng sông sâu và các công viên quốc gia rộng lớn, Huesca là điểm đến lý tưởng cho những người thích cảm giác mạnh. Năm 2023, Huesca được vinh danh là “Điểm đến du lịch mạo hiểm hàng đầu châu Âu” tại giải thưởng Du lịch thế giới.

Đu dây ở hẻm núi Valle de Tena là một trong nhiều hoạt động du lịch mạo hiểm có tại Huesca, một khu vực ít người biết đến ở cực bắc Tây Ban Nha nhưng đang âm thầm trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những du khách thích cảm giác mạnh và đam mê hoạt động ngoài trời. Đây là trò đu dây đôi mạo hiểm dài nhất châu Âu với chiều dài 950m. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp của thung lũng Tena tại Hoz De Jaca, với tốc độ khoảng 90 km/giờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng những cuộc phiêu lưu ngoài trời khác tại đây, chẳng hạn đạp xe điện, dù lượn và đi tàu hỏa ngắm cảnh.

Huesca là 1 trong 3 vùng tạo nên cộng đồng tự trị Aragón của Tây Ban Nha. Nằm sát biên giới với Pháp, Huesca là một thành phố đẹp như tranh với những ngọn đồi nhấp nhô và thung lũng sông màu mỡ, nơi có những ngôi làng thời Trung cổ xứng đáng nhận được danh hiệu “thị trấn đẹp nhất Tây Ban Nha” và những lâu đài 1.000 năm tuổi đồ sộ, được xây dựng để bảo vệ vùng đất Kitô giáo của Tây Ban Nha khỏi những kẻ xâm lược Ả Rập.

Huesca được tạo thành từ những ngôi làng thời Trung cổ  - Nguồn ảnh: Getty Images
Huesca được tạo thành từ những ngôi làng thời Trung cổ - Nguồn ảnh: Getty Images

Một địa điểm tuyệt vời cho cả những người yêu thiên nhiên và người đi bộ đường dài là công viên quốc gia Monte Perdido. Di sản thế giới được UNESCO công nhận là “cảnh quan núi tuyệt đẹp” này có tầm nhìn toàn cảnh dãy núi Pyrenees. Những đỉnh núi cao 3.000m, thung lũng do sông băng tạo thành và những khối đá kỳ lạ của công viên tạo nên bối cảnh hùng vĩ cho hoạt động đi bộ đường dài. Nếu không có nhiều thời gian, du khách cũng có thể tham quan bằng xe 4WD lên các đỉnh núi.

Thám hiểm hang động - còn gọi là Speleology ở Tây Ban Nha - ở dãy núi Pyrenees là một cuộc phiêu lưu thú vị và ly kỳ khác. Du khách hãy ghé qua hang động Güixas dưới chân núi Collarada để khám phá những dấu vết lịch sử và văn hóa dân gian hoặc khám phá một hang động ẩn sau thác nước trong một khe núi bên cạnh công viên quốc gia Monte Perdido, nơi du khách sẽ tìm hiểu về loài dơi và ngắm những hồ nước nhỏ trong vắt.

Nếu muốn thử cảm giác mạnh hơn, bạn hãy đến công viên quốc gia Sierra de Guara để chinh phục hẻm núi Basender, nơi bạn sẽ được trải nghiệm đu dây xuống thế giới ngầm, đi bộ dọc theo lòng sông khô cạn để khám phá những căn phòng bí ẩn mà ánh mặt trời không bao giờ chạm tới.

Huesca chỉ cách những con phố náo nhiệt của Barcelona và bãi biển tiệc tùng Costa Brava khoảng 241km nhưng đây là một góc hoàn toàn khác của Tây Ban Nha. Với cảnh quan rộng mở và những trò chơi cảm giác mạnh, Huesca thực sự là nơi lý tưởng cho những người nghiện không khí trong lành và những ai muốn tìm kiếm cảm giác mạnh.

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI