Có gì ở quán “mình ăn gà, gà ăn bắp”?

29/10/2023 - 07:20

PNO - Không tự nhiên mà nước phở ở đây đặc biệt, vì như chủ quán giải thích, nước phở tại Ngô Vàng được hầm trên 4 tiếng từ 18 loại nguyên liệu sạch, bổ tạo nên hương vị phở độc đáo, duy nhất.

Bạn nhắn tin rủ đi ăn gà trống thiến một chiều thành phố mưa lất phất. Quán có cái tên khá lạ: Ngô Vàng. Chủ quán đang tất bật làm món cười hiền: “Tại gà ở đây được nuôi bằng loại ngô (bắp) vàng”. Với dân Sài thành quen gà ta thả vườn và gà nuôi công nghiệp, gà ăn ngô là lần đầu tiên được nghe. Mà chỉ bán duy nhất loại gà trống thiến thì chắc đây là nơi đầu tiên. 

Nước phở tại đây được hầm trên 4 tiếng từ 18 loại nguyên liệu sạch, bổ tạo nên hương vị phở độc đáo, duy nhất
Nước phở tại đây được hầm trên 4 tiếng từ 18 loại nguyên liệu sạch, bổ tạo nên hương vị phở độc đáo, duy nhất

Quán rộng và thoáng, bày biện khá giản tiện với bàn ghế gỗ tạo cảm giác thân gần kiểu người xứ này quen nếp cà kê ngồi thưởng thức. Ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán là mùi thơm rất đặc trưng của phở gà. Khi tô phở gà được đưa ra bàn, mùi hương lại càng gần hơn, thơm hơn. Nước lèo vị thanh, ngọt và thơm rất đặc biệt. Ngộ đời là thị thành này có rất nhiều quán phở trứ danh nhưng cái vị thanh tao lai giữa vị Bắc và Nam khó kiếm được nơi nào ưng ý như nơi này.

Không tự nhiên mà nước phở ở đây đặc biệt, vì như chủ quán giải thích, nước phở tại Ngô Vàng được hầm trên 4 tiếng từ 18 loại nguyên liệu sạch, bổ tạo nên hương vị phở độc đáo, duy nhất.

Để tìm ra vị phở trên là một hành trình dài thử nghiệm, pha trộn nguyên liệu, canh chừng thời gian ninh xương, cân chỉnh gia vị kỹ càng. Cả năm trời mày mò nấu rồi thử, bỏ rồi chọn, chủ quán mới cho ra một nồi nước lèo khiến khách hàng tấm tắc khen như thế. Cho nên dù mới xuất hiện trên bản đồ ẩm thực Sài thành, Ngô Vàng đã khiến khách hàng truyền tai nhau. 

Kỳ thực, với người đất này, sự rỉ tai luôn hữu hiệu hơn bất kỳ quảng cáo nào. Thiên hạ sành ăn bắt đầu nhắc đến chuyện đi ăn “gà trống thiến” hay kiểu gợi tò mò là đi thử “gà ăn bắp”. Như người bạn rủ tôi đi ăn quán này chẳng nói tên quán mà chỉ nói đi ăn “gà trống thiến” nhưng sau khi ăn, tôi lại cho đó là “mình ăn gà, gà ăn bắp”. Gà nơi đây quả thật chỉ sử dụng gà trống thiến và nuôi bằng bắp nên có hương thơm, dai ngọt với lớp da vàng óng giòn sần sật ăn kèm muối tiêu chanh. Vậy mà khi nhai, cái vị thấm quyện của từng miếng gà lại rất bắt miệng. Kiểu cứ ăn một miếng gà, lại háo hức gắp miếng nữa, cứ vậy cho đến hết. 

Quán bán gà, nên ngoại trừ phở còn có miến, ngoài miến lại thêm gỏi gà. Gỏi gà trống thiến có vị chua, cay, ngọt đậm đà khá ngon. Chưa kể, khi khách gọi gỏi gà, quán lại miễn phí phần miến hay bánh phở để ăn chung. Điều này khá lạ, bởi hầu hết các gỏi trong các quán không được ăn kèm như vậy. Nhưng, có lẽ sự độc đáo này khiến gỏi gà của quán được lòng khách hàng. 

Người đất này hay thích cái lạ, cái ngon và cả những tiểu tiết đầy thú vị, chẳng bộ muỗng đũa mạ màu vàng. Không phải nhà hàng cao sang, chỉ là quán xá bình thường nhưng nếu ngon và lạ thì vẫn nắm níu được lòng người đất này. 

Địa chỉ: Quán phở Ngô Vàng 

143 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM.

Thời gian: 6g30 đến 21g30

Giá bán: Từ 45.000 đồng.

Tống Phước Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI