Cô gái Trung Quốc đi du lịch vòng quanh thế giới chỉ với 1.600 USD

20/05/2024 - 06:39

PNO - Để thực hiện mong ước của mình, cô gái trẻ đã lập một lộ trình tỉ mỉ, cô tiết kiệm tiền từ tiền tiêu vặt và công việc bán thời gian.

Li Yike đi du lịch vòng quanh thế giới với chi phí chỉ 1.600 USD - Ảnh: SCMP
Li Yike đi du lịch vòng quanh thế giới với chi phí chỉ 1.600 USD - Ảnh: SCMP

Câu chuyện Li Yike một mình đi du lịch đến nhiều quốc gia, với ngân sách chỉ 11.500 nhân dân tệ (1.600 USD) gần đây đang gây sốt trên mạng xã hội Trung Quốc.

Với số tiền ít ỏi này, cô liên tục vướng tin đồn bán dâm, do những người từ chối chấp nhận thành công của cô lan truyền. Không hề bị ảnh hưởng tâm lý, cô gái trẻ đã dũng cảm đối mặt với những lời chỉ trích, giành được nhiều lời khen ngợi vì tinh thần độc lập và thích phiêu lưu của mình.

Trong 35 ngày, bắt đầu từ tháng 11/2023, Li Yike đã tới Kazakhstan, Uzbekistan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ, Bosnia và Herzegovina, Ai Cập và Nepal, với ngân sách ít ỏi.

Để tiết kiệm tiền, Li chủ yếu chọn đi bằng đường bộ hoặc bay bằng các hãng hàng không giá rẻ. Cụ thể, cô chỉ chi tổng cộng 4.680 nhân dân tệ (650 USD) cho việc đi lại.

Chỗ ở của cô cũng là các dạng phòng đơn giá rẻ và phòng chờ ở sân bay. Cô cũng thường ăn bánh mì thay vì những bữa ăn sang trọng khác.

Nói về ý định đi du lịch vòng quanh thế giới, Li cho biết đã ấp ủ kế hoạch trong khoảng thời gian thôi học tại một trường trung học quốc tế ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, để chuyển sang một trường học mới vào tháng 9/2023.

Để đảm bảo an toàn, tránh bị tấn công tình dục trong chuyến du lịch một mình, cô đã cắt tóc ngắn và mặc trang phục unisex để trông giống con trai hơn.

Li cho biết cô luôn có tinh thần phiêu lưu mạo hiểm, và đã một mình đi du lịch khắp Trung Quốc từ khi còn học trung học. Cô có chuyến đi nước ngoài đầu tiên vào tháng 5/2023 tới Lào.

Sau khi Li trở về nhà an toàn trong chuyến du lịch gần đây và chia sẻ trải nghiệm của mình trên mạng, cô phải đối mặt với những tin đồn bắt nạt cho rằng cô đã bán dâm, từ những người không thể tin rằng một phụ nữ trẻ lại có thể đi nhiều nơi chỉ với một ít tiền.

Li đã đưa ra bảng phân tích chi tiết về các khoản chi tiêu của mình trên tài khoản weibo nhưng các cuộc tấn công vẫn chưa dừng lại. Cô cho biết đó là giây phút cô nhận ra mình không thể thay đổi quan điểm của người khác.

Không nản lòng, Li tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm du lịch một mình của mình, sau khi cô bắt đầu một hành trình khác đến Pakistan vào tháng 4/2024. Cô cho biết bản thân cảm thấy được khích lệ, sau khi một cô gái cùng tuổi để lại bình luận nói rằng hành trình của Li đã truyền cảm hứng cho họ.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI