Cô gái trẻ mất tích được cứu sau 36 giờ trôi dạt trên biển

11/07/2024 - 11:35

PNO - Cô gái người Trung Quốc 21 tuổi đã trôi nổi trên biển Nhật Bản suốt 2 đêm trước khi được một tàu chở hàng phát hiện và cứu vớt.

Trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đưa người phụ nữ đến nơi an toàn sau khi cô bị cuốn ra biển từ bãi biển Shirahama Ohama vào tối 8/7. Ảnh: Văn phòng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản Yokosuka/AFP/Getty Images
Trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đưa người phụ nữ đến nơi an toàn sau khi cô bị cuốn ra biển từ bãi biển Shirahama Ohama vào tối 8/7.

Ngày 11/7, các quan chức Nhật Bản cho biết một phụ nữ trẻ bị cuốn trôi khi đang bơi tại một bãi biển ở Nhật Bản đã được cứu sống cách bờ biển khoảng 80km sau 36 giờ cô được thông báo mất tích.

Người phụ nữ trẻ này là công dân Trung Quốc, 21 tuổi. Cô đã bơi tại bãi biển Shirahama Ohama vào khoảng 19g30 ngày 8/7 cùng một người bạn và sau đó bị sóng biến cuốn ra xa. Cảnh sát biển Nhật Bản nhận được tin vào khoảng 7 giờ 55 phút tối cùng ngày.

Ngay lập tức, chính quyền địa phương đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn.

Sau khi được cứu vớt, cô gái trẻ cho biết cô đã bị cuốn ra biển và không thể quay lại bãi biển vì cô đang bơi với một chiếc phao cao su.

Người phát ngôn cảnh sát biển Nhật Bản cho biết, cuối cùng một tàu chở hàng đã phát hiện cô đang trôi dạt ngoài khơi mũi phía nam của bán đảo Boso, Chiba vào lúc 7 giờ 48 phút sáng ngày 10/7.

Hai thành viên của một tàu chở dầu nhỏ ở gần đó đã phát hiện và nhảy xuống biển để cứu cô gái trẻ.

“Khoảng cách từ bãi biển đến điểm cứu hộ là khoảng 80km nhưng có thể khoảng cách thậm chí còn xa hơn nữa”, quan chức này cho biết.

Sau khi được cứu lên tàu, cô gái này đã được đưa đến bệnh viện nhưng không cần phải nhập viện vì cô tỉnh táo và tình trạng mất nước không đe dọa đến tính mạng.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI