"Cô gái tiết kiệm nhất Nhật Bản": Chi 35.000 đồng một ngày, mua 3 ngôi nhà sau 15 năm

27/08/2024 - 15:54

PNO - Một người phụ nữ Nhật Bản tiết kiệm và yêu động vật đã được mệnh danh là "Cô gái tiết kiệm nhất đất nước" sau khi cô có thể mua 3 ngôi nhà trong vòng chưa đầy 15 năm và hiện thực hóa ước mơ mở một quán cà phê mèo.

Một người phụ nữ được mệnh danh là người phụ nữ tiết kiệm nhất ở Nhật Bản khi chỉ chi 1,4 đô la Mỹ cho bữa ăn mỗi ngày và tiết kiệm đủ tiền để mua ba ngôi nhà. Ảnh: SCMP composite/YouTube
Một người phụ nữ được mệnh danh là "Cô gái tiết kiệm nhất" ở Nhật Bản khi chỉ chi 1,4 USD cho 3 bữa ăn mỗi ngày và tiết kiệm đủ tiền để mua 3 ngôi nhà - Ảnh: SCMP composite/YouTube

Saki Tamogami đã nổi tiếng không chỉ trong nước mà được rất nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ vì cách tiết kiệm của mình. Từng xuất hiện trong chương trình truyền hình Nhật Bản Happy! Bomby Girl, Saki Tamogami kể về những thay đổi cuộc sống của mình nhờ sự chăm chỉ và kiên trì.

Chương trình đã tiết lộ chi tiết về lối sống cực kỳ tiết kiệm giúp Saki dành dụm được nhiều tiền. Saki tiết lộ rằng cô chỉ chi 200 yên (1,4 USD, tương đương 35.000 đồng) mỗi ngày cho thực phẩm thiết yếu.

Người phụ nữ năm nay 37 tuổi cho biết, từ khi còn là thiếu nữ 19 tuổi, cô đã đặt mục tiêu sở hữu 3 ngôi nhà trước khi 34 tuổi.

Saki cho biết cô cảm thấy thoải mái và an toàn khi tiết kiệm tiền, đồng thời thấy vui khi thấy số tiền tiết kiệm của mình tăng lên.

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc cho một công ty môi giới bất động sản và rất cẩn thận với đồng lương của mình.

Để giảm thiểu chi phí, Saki tự nấu mọi bữa ăn ở nhà, thường chỉ nấu những món đơn giản như bánh mì nướng, mì udon và củ cải giảm giá, với chi phí không quá 50 yên (0,35 USD) cho mỗi bữa ăn.

Saki Tamogami sống tiết kiệm, chỉ ăn những thức ăn đơn giản, từ trong nồi, mỗi ngày. Ảnh: YouTube
Saki Tamogami sống tiết kiệm, chỉ ăn những thức ăn đơn giản, tự nấu và ăn luôn trong nồi mà không dùng chén dĩa - Ảnh: YouTube

Thỉnh thoảng, cô sẽ thay đổi một chút, chẳng hạn như mứt trên bánh mì hoặc một miếng cá hồi với cơm, nhưng hiếm khi vượt quá 200 yên một ngày cho thực phẩm.

Điều đáng chú ý là Saki không mua chén dĩa mà ăn trực tiếp từ trong nồi để tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Trong nhiều năm, cô luôn trung thành với phương châm của mình: “Đừng bao giờ mua bất cứ thứ gì mà không được giảm giá”.

Từ năm 19 tuổi, cô đã ngừng mua quần áo mới, thay vào đó là quần áo cũ được người thân cho lại, và đồ đạc của cô lượm từ các đống rác.

Mái tóc của cô, chưa bao giờ nhuộm hay uốn. Thậm chí, cô nuôi tóc dài và bán nó khi đủ dài với giá 3.100 yên (20 USD). Số tiền này giúp cô đủ trang trải chi phí sinh hoạt trong nửa tháng.

Nhờ tiết kiệm chăm chỉ, cô đã mua được căn nhà đầu tiên của mình ở Saitama thuộc vùng Kanto, phía bắc Tokyo, với giá 10 triệu yên (69.000 USD) khi mới 27 tuổi.

Sau đó, cô đã dùng tiền cho thuê nhà để trả tiền thế chấp, giúp cô có thể mua căn nhà thứ 2 với giá 18 triệu yên chỉ 2 năm sau đó.

Vào năm 2019, cô đã đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà thứ 3 với chi phí 37 triệu yên.

Tamogami cũng đã có thể hiện thực hóa ước mơ mở một trại cứu hộ mèo của mình. Ảnh: YouTube
Tamogami cũng đã có thể hiện thực hóa ước mơ mở một trại cứu hộ mèo của mình - Ảnh: YouTube

Tamogami cho biết động lực để cô sống cuộc sống tiết kiệm như vậy xuất phát từ mong muốn cứu hộ những chú mèo hoang sau khi cô nhận nuôi một chú khi còn nhỏ, và chúng đã trở thành niềm an ủi của cô trong những lúc khó khăn.

Cô đã thực hiện được ước mơ của mình và mở một quán cà phê mèo mà cô gọi là Cafe Yuunagi ở tầng trệt ngôi nhà thứ 3 của mình, cung cấp nơi trú ẩn và hỗ trợ cho nhiều con mèo hoang.

Quán cà phê thu hút những người yêu mèo và thu nhập từ đó giúp chăm sóc nhiều động vật hơn.

Mặc dù đã có tự do về tài chính, Tamogami vẫn tiếp tục sống đạm bạc và dự định dùng thu nhập từ tiền thuê nhà và tiền lương để mở rộng danh mục bất động sản của mình".

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI