Cô gái phải phẫu thuật tim vì que tránh thai "đi lạc" vào động mạch phổi

27/09/2023 - 21:56

PNO - Một phụ nữ trẻ người Úc phải đối mặt với cuộc phẫu thuật tim sau khi bác sĩ phát hiện que tránh thai "mắc kẹt" trong động mạch phổi của cô.

 

Các bác sĩ phát hiện ra chiếc que dài 4 cm đã mắc kẹt trong động mạch phổi của cô Westerway sau khi họ tiến hành chụp X-quang (trong ảnh) để xác định vị trí của thiết bị
Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện ra chiếc que dài 4cm mắc kẹt trong động mạch phổi của Westerway

Cloe Westerway, 22 tuổi đến từ Melbourne, thực hiện cấy que tránh thai dài 4cm vào bắp tay năm 2021.

Sau đó, cô bắt đầu gặp một số triệu chứng bao gồm chảy máu nhiều, nôn mửa và ợ nóng. 

Cô đã đến gặp bác sĩ và sau khi nghe về những phản ứng liên quan của cô, họ quyết định tháo que cấy có tên Implanon ra.

Tuy nhiên, sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện thiết bị cấy ghép không còn nằm trong cánh tay của cô Westerway nữa.

Sau khi thực hiện một số xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện ra chiếc que dài 4cm đã đến được tim và cắm vào động mạch phổi của bệnh nhân. Các bác sĩ cho biết thiết bị này đã làm hỏng tĩnh mạch bên trong cánh tay của cô, nguyên nhân có thể là do nó không được cấy đúng cách.

 

Cloe Westerway (trong ảnh) đã bị sốc khi phát hiện ra que tránh thai mà trước đó cô đã nhét vào người, không còn ở cánh tay trên nữa, sau khi cô bắt đầu gặp một số triệu chứng bao gồm chảy máu nhiều và nôn mửa, trước khi các bác sĩ phát hiện ra điều kinh hoàng
Cloe Westerway bị sốc khi phát hiện que tránh thai không còn ở cánh tay trên mà mắc kẹt ở động mạch phổi

“Sau 10 lần quét và xét nghiệm máu gửi đến Hoa Kỳ, các bác sĩ đã tìm thấy chiếc que nằm trong động mạch phổi của tôi. Các bác sĩ hoàn toàn bị sốc. Họ không biết phải làm gì hoặc làm cách nào để lấy nó ra. Họ nói với tôi rằng điều đó chưa bao giờ xảy ra trước đây. Tôi vô cùng sợ hãi" - Westerway cho biết.

Sắp tới, Westerway sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật lớn để tháo que ra tại Bệnh viện Tim Victoria. "Tôi có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng nếu để lâu hơn. Tôi thật sự lo lắng" - Westerway nói.

Implanon là biện pháp tránh thai giúp ngăn ngừa mang thai bằng cách giải phóng hormone etonogestral. Để thực hiện thủ thuật này, chiếc que được đặt vào vùng da bên dưới cánh tay của bệnh nhân. Thiết bị này sẽ ngăn chặn tinh trùng đi qua tử cung. Thiết bị này rất hiếm khi di chuyển đến bộ phận khác trên cơ thể bệnh nhân sau khi được cấy vào. 

Thảo Nguyễn (theo Daily AU)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI