Cô gái Đức bị buộc tội giết người giống mình để giả chết

02/09/2023 - 14:55

PNO - Một phụ nữ 23 tuổi người Đức đã bị truy tố tội giết người sau khi tìm kiếm 1 người giống mình và giết cô này nhằm tạo hiện trường giả.

 

Hoa, nến và hình ảnh ở Ingolstadt gần nơi phát hiện thi thể của Khadidja O vào tháng 8 năm 2022. Ảnh: Peter Kneffel/dpa
Hoa, nến và hình ảnh ở Ingolstadt gần nơi phát hiện thi thể của Khadidja O vào tháng 8/2022

Tháng 8/2022, 1 vụ giết người đẫm máu được phát hiện ở Ingolstadt, miền nam nước Đức. Ban đầu, nạn nhân được là cho Shahraban Kh-B nhưng sau khi cảnh sát vào cuộc thì sự thật được hé lộ và khiến người Đức bàng hoàng.

Thông tin ban đầu là Shahraban Kh-B bị giết hại dã man với thi thể đầy máu, khó nhận dạng. Nhưng ngày hôm sau, sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi, cảnh sát đã cho biết, nạn nhân không phải là Shahraban Kh-B mà là Khadidja O, blogger làm đẹp 23 tuổi gốc Algeria. Điều bất ngờ nữa là, thủ phạm trong vụ án giết người này chính là Shahraban Kh-B.

Theo hình dạng bên ngoài, 2 người phụ nữ trông rất giống nhau. Cả hai đều có mái tóc đen dài, nước da giống nhau và trang điểm đậm.

Theo kết quả điều tra, vì muốn bỏ trốn sau những mâu thuẫn gia đình, Sharaban K đã nghĩ ra cách sát hại 1 người có ngoại hình giống hệt cô ta để làm giả cái chết của chính mình.

Ban đầu, Shahraban Kh-B đã thuê Sheqir K (24 tuổi) và cùng nhau thực hiện ý đồ tàn ác. “Theo điều tra, bị cáo Kh-B cùng với bị cáo Sheqir K đã quyết định sẽ biến mất và giả chết để bắt đầu cuộc sống mới. Động cơ của Shahraban Kh-B được cho là mong muốn thoát khỏi mâu thuẫn gia đình" - Văn phòng công tố bang Ingolstadt thông báo kết quả của cuộc điều tra kéo dài 1 năm của cảnh sát Đức.

Theo công tố viên bang, Shahraban Kh-B đã viết thư cho một số phụ nữ thông qua tài khoản Instagram để tìm ra những người trông giống cô. Vào ngày 9 /8 /2022, Kh-B đã phát hiện Khadidja O có ngoại hình giống mình và đề nghị cô này cùng tham gia một lễ hội âm nhạc.

Sau đó,  2 người hẹn gặp nhau vào ngày 16/8 tại Eppingen.

Đến ngày hẹn, Shahraban Kh-B và Sheqir K đón Khadidja O trên chiếc Mercedes Coupé màu đen và sau đó chạy thẳng vào 1 khu rừng. Tại đây, cả 2 bắt đầu thực hiện kế hoạch của mình. Họ tấn công Khadidja O cho đến chết và thi thể hoàn toàn biến dạng bởi 56 nhát dao.

Với tội ác mà cả hai gây ra, Shahraban Kh-B và Sheqir K đang đối mặt với án chung thân. Hiện có hơn 190 nhân chứng sẽ được triệu tập làm chứng tại tòa trong vụ án này.

Trọng Trí (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI