Cô gái đưa thông tin “một vợ được lấy nhiều chồng” bị xử phạt 5 triệu đồng

03/03/2021 - 14:17

PNO - Người phụ nữ trẻ ở Thừa Thiên-Huế bị xử phạt vì đăng tải thông tin “một vợ được lấy nhiều chồng” trên Facebook

Sáng 3/3, tại Công an phường Vĩ Dạ, TP. Huế, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông phối hợp với lực lượng Công an tỉnh triệu tập Phan Nguyễn T. N. (SN 1999, trú tại phường Vĩ Dạ, TP Huế) đến làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Qua công tác theo dõi, giám sát thông tin mạng và qua phản ánh của người dân trên trang tương tác Hue-S, Sở Thông tin và truyền thông Thừa Thiên – Huế phát hiện tài khoản facebook cá nhân có tên Phan Nguyên Thanh (nail) vào lúc 14 giờ ngày 2/3/2021 đã đăng tải, chia sẻ lên Facebook thông tin từ một trang mạng có địa chỉ baocuti.com với nội dung: "Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới".

Tại cơ quan công an phường Vỹ Dạ, chị T.N hứa lần sau sẽ không tái phạm
Tại cơ quan công an phường Vỹ Dạ, chị T.N  thừa nhận mình là người đăng thông tin, đồng thời hứa lần sau sẽ không tái phạm

Những thông tin sai sự thật này lập tức được chia sẻ, bình luận, gây hoang mang cho nhiều người. Hành vi của chị T. N. là đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân.

Tại cơ quan chức năng, chị T. N. đã thừa nhận hành vi vi phạm hành chính của mình. Đồng thời, cam đoan không tái diễn hành vi tương tự. Nội dung chị T. N đăng tải là sai sự thật về chính sách, pháp luật Việt Nam. Cụ thể, nội dung này trái với Luật Hôn nhân và gia đình.

Hành vi của chị T.N đã vi phạm quy định tại Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng. Chị T.N bị Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế phạt tiền 5 triệu đồng và buộc phải gỡ bài, đăng thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI