Cô gái đam mê võ thuật

31/07/2023 - 06:37

PNO - Là thí sinh thi thăng đẳng xuất sắc nhất tỉnh năm 2019, 2022 và hiện đang giữ đai đen nhị đẳng. Khó có thể nhận ra một cô gái mảnh khảnh lại là một võ sinh đầy ý chí, nghị lực.

Trong giải trẻ taekwondo các câu lạc bộ tỉnh An Giang năm 2023 (từ 30/6 - 2/7) có một cô gái đoạt đến 4 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc. Cô gái có thành tích xuất sắc ấy là Trần Ngọc Trúc, vừa tròn 18 tuổi.

Ngọc Trúc ngụ tại phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, tập võ từ năm học lớp Hai. Ban đầu Trúc tập cả taekwondo, karate, vovinam và pencak silat. Nhưng đến lớp Bốn, em chuyển hẳn sang tập taekwondo. “Lúc đầu, em hơi sợ nhưng sau một vài tháng thì em quen với cường độ tập. Sau đó, em thấy thích và muốn phát triển bản thân mình hơn” - Trúc chia sẻ.

Năm lớp Tám, lần đầu tiên Trúc thi đấu giải cấp tỉnh và giành được giải bạc. Thành tích này đã trở thành động lực lớn để em tiếp tục theo đuổi việc tập võ. Thầy Nguyễn Văn Huệ - phụ trách các môn võ thuật thị xã Tân Châu - nhận xét: “Trúc rất tích cực tập luyện và đã đạt được nhiều huy chương vàng giải tỉnh”.

Hơn 10 năm qua, đều đặn vào các buổi chiều thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu, Trúc đều có mặt để tập luyện cùng đồng đội và sau đó là hướng dẫn cho các thế hệ sau. Đồng môn Dư Quý Ngọc Thảo bày tỏ: “Đối với em, chị Trúc là người rất mạnh mẽ, từ ngoài đời tới lúc tập võ. Chị là người động viên cả đội thi đấu ở các giải”.

Mẹ Trúc luôn đồng hành cùng con gái trong các giải đấu
Mẹ Trúc luôn đồng hành cùng con gái trong các giải đấu

Mỗi khi đạt được một thành tích nào đó, người đầu tiên Trúc chia sẻ là mẹ. Xưa, mẹ cũng rất muốn học võ nhưng điều kiện không cho phép nên giờ mẹ luôn ủng hộ và theo Trúc trong mọi giải đấu. 

Trong suốt chặng đường tham gia các giải đấu, với lợi thế về quyền, Trúc và đồng đội đã đạt được nhiều thành tích như: 2 Huy chương Vàng tại Đại hội thể dục thể thao thị xã Tân Châu, 4 Huy chương Vàng và Bạc tại Đại hội thể dục thể thao tỉnh.

Mới đây, trong vòng chung kết giải taekwondo vô địch các câu lạc bộ mở rộng thị xã Tân Châu năm 2023, Trúc và đồng đội đã đoạt 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc. Đầu năm 2023, Trúc đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng phần thi đối kháng tại giải Tịnh Biên mở rộng. Trong giải trẻ taekwondo các câu lạc bộ tỉnh An Giang năm 2023 (từ 30/6 - 2/7), Trúc đoạt 4 Huy chương Vàng và 4 Huy chương Bạc. Đây là một thành tích đặc biệt xuất sắc.

Trúc chia sẻ: “Khó khăn của em là thời gian. Để chuẩn bị vào giải, em phải tập từ 4 - 7g và 15 - 21g mỗi ngày trong gần 1 tháng. Ở giải đại hội tỉnh vừa rồi, em đã cố gắng hết sức để đạt được huy chương. Ban đầu tập cũng nản vì cơ thể mệt mỏi rã rời. Nhưng lại nghĩ mình sẽ làm được và luôn phấn đấu vượt qua”. 

Một điều ít người biết: Trúc là thí sinh thi thăng đẳng xuất sắc nhất tỉnh năm 2019, 2022 và hiện đang giữ đai đen nhị đẳng. Khó có thể nhận ra một cô gái mảnh khảnh lại là một võ sinh đầy ý chí, nghị lực. Trúc chia sẻ: “Em vừa nỗ lực ở trường, vừa phấn đấu ở câu lạc bộ võ để phát triển cả hai”. 

Huyền Thoại

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI