“Cô gái cello” gây sốt với MV nhạc Trịnh

22/01/2014 - 16:05

PNO - PN - Đinh Hoài Xuân - “cô gái cello” sau 18 năm học cổ điển, đã quyết định (không biết nên gọi là hợp thời hay liều lĩnh) dấn thân vào thị trường bằng cách “pop hóa” âm nhạc của mình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tháng 8/2013, Xuân ra mắt album đầu tay Khúc phiêu du một đời, hòa tấu các tác phẩm trữ tình của Trịnh Công Sơn với cây đàn cello và dàn nhạc bán cổ điển. Nhạc sĩ Lưu Hà An (tác giả một loạt các bản hit của Tùng Dương) là người hòa âm phối khí cho sản phẩm âm nhạc này. Nhạc Trịnh thì người Việt nào cũng biết, gần như ca sĩ nào cũng từng hát qua. Chuyển soạn nhạc Trịnh cũng từng thấy đủ cả piano, guitar, violon, saxo… nhưng cello - cây đàn có âm giọng trầm dày chắc chắn như “lớp hương cuối” trong bản hòa tấu cổ điển, thì đến giờ vẫn chưa có album nào. Khúc phiêu du một đời dễ nghe (dù nhà sản xuất có gọi là bán cổ điển), không buồn bã như người ta thường cố tình hình dung khi “động đến” nhạc Trịnh, thậm chí còn rất thời trang với phần hòa âm nghiêng nhiều về nhạc điện tử của Lưu Hà An.

“Co gai cello” gay sot voi MV nhac Trinh

Nữ nghệ sĩ cello trẻ đã chứng tỏ sự thức thời của mình khi tiếp tục tung ra sản phẩm tiếp theo là music video (MV) Sóng về đâu. CD Khúc phiêu du một đời có vẻ dễ được lòng lứa khán giả trung niên, thì MV này sẽ “hạ gục nhanh” công chúng trẻ với cơn sốt truy cập và chia sẻ trên mạng những MV đẹp kiểu long lanh. Đạo diễn của Sóng về đâu là Lê Hà Nguyên, người đã có một năm thành công với những MV ấn tượng của Dương Hoàng Yến (Ngây ngô), Lê Việt Anh (Tan vào nhau), Phạm Thu Hà (Khi màu nắng tắt), Tạ Quang Thắng (Cuộc đời là những chuyến đi)… Phần hình ảnh của MV được quay tại Tam Đảo, những khung hình thơ mộng và khoáng đạt với thung lũng, rừng cây, đồng cỏ, hồ nước chắc chắn rất “đã mắt” người xem. Bắt đầu từ 20/1, Sóng về đâu còn xuất hiện trên truyền hình MTV và các kênh internet.

GS-NSND Vũ Hướng, người thầy suốt 18 năm Đinh Hoài Xuân gắn bó với cây đàn cello, nói về cô trò nhỏ của mình: “Tôi luôn dành sự tin tưởng cho Xuân vì ở em không chỉ có sự nhạy cảm, thông minh, thái độ lao động bền bỉ, mà còn có niềm đam mê và tình yêu luôn đầy tràn dành cho cây đàn của mình”.

Cũng có người cho là Hoài Xuân không toàn tòng với cổ điển như một người học âm nhạc hàn lâm lẽ ra phải vậy, mà lại lao ra thị trường như “bọn nhạc trẻ”, để âm nhạc của mình mang hơi hướng showbiz…Cô gái gốc miền Trung nghe những lời cật vấn ấy chỉ cười hiền lành, chẳng giấu việc mình cũng thích và bị lôi cuốn bởi những phong cách âm nhạc trẻ trung sôi động. Nhưng, nói về tiếng đàn, lúc nào Xuân cũng chỉ một lòng: “Khi ôm cây cello tôi thấy niềm say mê tràn ngập mình và chỉ quan tâm đến việc mình sẽ chơi nhạc như thế nào”…

 Quỳnh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI