Cổ đông KIDO không thông qua giao dịch bán 24,03% cổ phần KIDO Foods

25/01/2025 - 13:56

PNO - Ngày 24/1, Tập đoàn KIDO tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường để lấy ý kiến về các vấn đề liên quan trong thương vụ bán cổ phần sở hữu tại Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods).

Tại đại hội, cổ đông được lấy ý kiến về 4 vấn đề quan trọng gồm: không thông qua giao dịch bán 24,03% cổ phần tại KIDO Foods; không đồng ý chuyển nhượng nhãn hiệu Celano; không đồng ý chuyển nhượng nhãn hiệu Merino; không đồng ý việc chuyển nhượng thương hiệu KIDO.

Cổ đông KIDO không thông qua giao dịch bán 24,03% cổ phần KIDO Foods - Ảnh: Ngọc Thùy
Cổ đông KIDO không thông qua giao dịch bán 24,03% cổ phần KIDO Foods - Ảnh: Ngọc Thùy

Kết quả biểu quyết, 91,3% số phiếu không thông qua giao dịch bán 24,03% cổ phần tại KIDO Foods. 3 nội dung còn lại gồm: không đồng ý chuyển nhượng nhãn hiệu Celano; không đồng ý chuyển nhượng nhãn hiệu Merino; không đồng ý việc chuyển nhượng thương hiệu KIDO, đều được thông qua với tỉ lệ hơn 99,1%.

Trước đó, năm 2023, KIDO Group đã chuyển nhượng 24,03% vốn của KIDO Foods, giảm tỉ lệ sở hữu xuống 49% và không còn nắm quyền kiểm soát doanh nghiệp này. Giá trị chuyển nhượng là 1.069 tỉ đồng, tương ứng định giá công ty ở mức khoảng 4.450 tỉ đồng (200 triệu USD).

Phía KIDO cho rằng đây là giao dịch trọng yếu, vì điều này chưa được quy định rõ ràng trên Luật Doanh nghiệp, điều lệ công ty nên cần được đại hội xem xét; trong đó có vấn đề khai thác và sử dụng nhãn hiệu Celano và Merino chưa được làm sáng tỏ.

Từ đầu năm 2022, KIDO Group đã tiến hành các thủ tục pháp lý để chuyển toàn bộ quyền sở hữu thương hiệu từ các công ty con về tập đoàn, bao gồm Vocarimex, dầu Tường An, KIDO Foods và KIDO Nhà Bè.

Riêng KIDO Foods đã chuyển quyền sở hữu trí tuệ 34 thương hiệu, trong đó có Celano và Merino.

Chủ tịch HĐQT KIDO Trần Kim Thành cho biết, việc mua nhà máy và mua thương hiệu là 2 việc khác nhau. Hợp đồng bán có thương hiệu và hợp đồng bán không có thương hiệu là khác nhau.

Theo ông, Tòa án Nhân dân TPHCM mới đây cấm KIDO Foods sử dụng nhãn hiệu Celano do Cục sở hữu trí tuệ cấp vào năm 2008 và Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu năm 2020; bao gồm các việc quảng cáo, quảng bá, giới thiệu...

Đồng thời buộc Công ty cổ phần Dat Viet Media không được quảng cáo, quảng bá, giới thiệu đối với nhãn hiệu Celano trong chương trình "Anh Trai Say Hi", chương trình "2 Ngày 1 Đêm" và trên các nền tảng mạng xã hội.

Mai Ca

Nguồn: Tập đoàn KIDO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI