Có đáng lo khi phim Việt “đối đầu”?

08/08/2024 - 07:20

PNO - Sau mùa phim hè nhường sân cho các tác phẩm quốc tế, thị trường phim Việt sôi động trở lại với nhiều dự án sắp ra mắt, thời gian công chiếu gần nhau, thậm chí là đối đầu.

Trong tháng Tám, có 3 phim dự kiến ra mắt. Nếu Ma da chào sân vào ngày 16/8 thì 2 phim còn lại gồm Làm giàu với maHai Muối sẽ cùng ra rạp vào ngày 30/8. Cuộc “đụng độ” này khá thú vị bởi 2 phim cùng khai thác câu chuyện về cha con.

Nghệ sĩ Quyền Linh - diễn viên nam chính của phim Hai Muối - cho biết: “Trong nghệ thuật, những ý tưởng gặp nhau là chuyện bình thường. Vấn đề là thể hiện ý tưởng đó như thế nào, bởi mỗi người con đều có cách yêu thương cha mẹ khác nhau. Tôi nghĩ, việc chọn cùng ý tưởng cũng là thể hiện sự phong phú, nhiều màu sắc trong điện ảnh. Còn lại, khán giả sẽ đánh giá”.
Về thời điểm phát hành, ê kíp sản xuất phim Hai Muối cũng nhận định, điện ảnh Việt Nam đang phát triển nên nếu khán giả có nhiều lựa chọn thưởng thức cũng là tín hiệu đáng mừng. Ngoài ra, ngày phát hành cũng được cân nhắc từ trước để xây dựng các kế hoạch truyền thông nên có thể xem việc cùng ra rạp là trùng hợp, không phải cố ý.

Quyền Linh trong phim Hai Muối sắp ra mắt vào ngày 30/8 - Ảnh do đoàn phim cung cấp
Quyền Linh trong phim Hai Muối sắp ra mắt vào ngày 30/8 - Ảnh do đoàn phim cung cấp

Trước nay, phim Việt nhiều lần chọn thời điểm ra mắt trùng nhau. Thường vào dịp tết và một số dịp như kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 hay Giáng sinh, lễ 2/9... Các nhà sản xuất thường lo việc “đụng độ” tại rạp, bởi khán giả sẽ không dành trọn sự quan tâm cho dự án của mình. Chưa kể, nếu “chạm mặt”, các phim phải đầu tư hơn cho khâu truyền thông, quảng bá dự án và gặp tình trạng ép suất chiếu. Điều này tạo sức ép không nhỏ cho các phim, đặc biệt với phim có kinh phí thấp. Do đó, không ít phim chọn dời lịch chiếu, né các phim khác như Siêu lừa gặp siêu lầy, Sáng đèn, Trà... Hiện tại, thường các đơn vị chọn né phim của Trấn Thành hay Lý Hải.

Tuy nhiên, không phải cuộc ‘’đụng độ’’ nào cũng đáng ngại vì từng có nhiều phim ra mắt cùng ngày nhưng đều thành công về doanh thu. Ở đây, chất lượng của phim mới là yếu tố chính để kéo khán giả đến rạp. Thậm chí, chính việc ra mắt cùng thời điểm cũng là chi tiết thú vị để truyền thông, khiến khán giả chú ý hơn. Như lần Chị chị em em 2 của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ra mắt cùng dịp với phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành. 2 phim đều thành công về doanh thu. Theo Box Office Vietnam, phim Chị chị em em 2 thu hơn 121 tỉ đồng trong khi Nhà bà Nữ đạt hơn 459 tỉ đồng.

Với 3 phim Việt cùng “đổ bộ”, mỗi phim hiện đều có các yếu tố để kéo khán giả đến rạp. Nghệ sĩ Việt Hương, với phim kinh dị Ma da, khai thác bối cảnh ở vùng sông nước miền Tây; Hoài Linh tái xuất sau phim Mến gái miền Tây năm 2022 và Quyền Linh với dự án đánh dấu 20 năm trở lại đóng phim. Cùng với việc “vắng” phim Việt tại rạp khá lâu, khán giả có thể sẽ dành tình cảm cho các dự án trong nước.

Hiện tốp 1 doanh thu thuộc về phim ngoại Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô, với hơn 72 tỉ đồng (tính đến sáng 6/8) chỉ sau chưa đầy 1 tuần công chiếu. 9 phim còn lại trong tốp 10 phim có doanh thu cao trong ngày cũng đều là các phim ngoại. Với 3 phim Việt ra mắt trong tháng Tám, dự đoán bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong nước sẽ có những thay đổi lớn.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI