Cô con dâu không được chào đón

16/07/2024 - 06:40

PNO - Không chỉ nấu ăn ngon, điều đáng quý ở Tuyết là sự chân thành, hết lòng đối đãi với nhà chồng chứ không tính toán thiệt hơn.

Chiều tan làm, tôi đang nghĩ xem ghé chợ mua gì về nấu bữa tối thì nhận được tin nhắn của em dâu: “Chị ghé qua nhà lấy cà ri gà cho cháu nhé, em mua sẵn bánh mì đây rồi”.

Tối hôm đó, 2 đứa con vốn kén ăn của tôi tấm tắc: “Sao món nào mợ Tuyết cũng nấu ngon xuất sắc vậy mẹ!”.

Em dâu chinh phục cả nhà nhờ sự đảm đang, tháo vát của mình. (hình minh hoạ)
Em dâu chinh phục cả nhà nhờ sự đảm đang, tháo vát (Ảnh minh họa)

Ngày em trai tôi dẫn Tuyết về ra mắt gia đình, mẹ tỏ ra thất vọng. Mẹ thở dài nói: “Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống. Con yêu một người không có họ hàng gốc tích như thế, liệu có bền lâu”.

Tuyết mồ côi cả cha lẫn mẹ, chỉ có một người cậu là bà con. Chưa kể, so về ngoại hình, công việc, Tuyết đều chênh lệch với em trai tôi.

Cha cũng buồn, nhưng ông bày tỏ quan điểm: “Vợ chồng quan trọng là tình cảm, chẳng ai chọn được nơi mình sinh ra nên cứ kệ chúng nó, yêu thì cho cưới thôi”.

Tôi thủ thỉ với em trai để em cân nhắc thêm, với những gì em có hoàn toàn có thể lấy một người vợ tương xứng hơn. Vậy nhưng em tôi khẳng định chắc nịch: “Em tin nhà mình sẽ quý Tuyết. Cô ấy sẽ là vợ hiền, dâu thảo”. Dù không nói ra nhưng tôi nghĩ thầm trong bụng: “Chắc đang mê nhau nên còn mơ mộng”.

Tuyết về làm dâu nhà tôi trong tâm thế không được chào đón, không chỉ gia đình mà họ hàng bàn tán xôn xao. Nhưng chỉ nửa năm sau, mọi người đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn về em. Tuyết đã chinh phục nhà chồng nhờ vào sự chăm chỉ, chịu khó và đặc biệt là tài nấu ăn rất ngon.

Khi cưới xong, mẹ tôi giao lại toàn bộ công việc bếp núc cho con dâu và em quán xuyến rất tròn trịa. Căn bếp nhỏ của nhà tôi trở nên gọn gàng, đẹp đẽ hơn nhờ vào bàn tay sắp xếp của em. Đặc biệt, Tuyết đã giúp gia đình tôi gắn bó hơn qua những bữa cơm chung do em đề xướng.

Tôi còn nhớ, mới cưới được 2 tuần, em nhắn vào nhóm zalo gia đình: “Mai em nấu hủ tíu, mời mọi người qua ăn cho vui ạ”. Nhận được tin nhắn, anh chị em trong nhà đều ngỡ ngàng vì lần đầu tiên được mời ăn sáng một cách đặc biệt.

Từ đó, buổi sáng cuối tuần, mọi người đều tập trung về nhà cha mẹ cùng nhau ăn sáng. Các con tôi háo hức chờ đợi xem mợ Tuyết sẽ nấu món gì đãi cả nhà. Phải công nhận Tuyết biết nấu nhiều món và nấu rất ngon. Chỉ qua vài buổi ăn chung, Tuyết đã nắm bắt khẩu vị của mọi người. Em biết người này thích ăn nhiều hành, người kia phải thêm chén nước mắm ớt rồi các cháu thích ăn món gì.

Về sau, tôi mới biết cô em dâu của mình không chỉ giỏi nấu ăn mà còn năng động trong việc kiếm tiền. Ngoài công việc làm cấp dưỡng cho trường mầm non, Tuyết còn làm quản lý cho một trang dạy nấu ăn qua mạng. Em có một kênh YouTube chia sẻ chuyện bếp núc có nhiều người theo dõi và đem lại nguồn thu nhập không nhỏ.

Em trai tôi kể, khi mới tìm hiểu, đến chơi ở phòng trọ của Tuyết, em thật sự ấn tượng. Trong không gian nhỏ nhưng Tuyết bày biện rất ngăn nắp, đặc biệt ở chỗ nấu ăn. Chỉ với cái bếp ga mini, vài cái nồi và chảo đơn sơ, nhưng Tuyết chế biến món nào cũng ngon, dù nguyên liệu bình dân.

Tuyết đã giúp gia đình tôi gắn bó hơn qua những bữa cơm chung do em đề xướng.
Em dâu đã giúp gia đình tôi gắn bó hơn qua những bữa cơm chung (Ảnh minh họa)

Không chỉ nấu ăn ngon, điều đáng quý ở Tuyết là sự chân thành, hết lòng đối đãi với nhà chồng chứ không tính toán thiệt hơn. Tôi nhớ trong thời điểm dịch COVID-19, Tuyết như vị cứu tinh của cả gia đình. Em tìm mọi cách để mua thực phẩm để tiếp tế cho nhà anh chị em ở vùng dịch, nấu sẵn thức ăn trữ đông gửi cho mọi người.

Bây giờ, thỉnh thoảng bỏ công nấu món gì ngon, em đều chia phần rồi nhắn anh chị em qua lấy về. Giá trị của những hộp thức ăn không lớn, nhưng tình cảm của anh chị em trong nhà ngày càng khắng khít.

Thúy Nga

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Giang 16-07-2024 15:29:52

    Nếu cô em dâu không lấy được lòng thì mọi người có vì cô là vợ của em trai mình, mà thương cô vô tư không?

    • Thanh Mai

      Cô ấy không lấy lòng mà cô ấy sống như những gì cô ấy có. Cô ấy được đón nhận từ cách sống, bản chất thực thà hồn hậu, chứ xuất thân của cô ấy ko là tất cả.

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyenphongthevi /strCate=chuyenphongthe
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhototamsuvi /strCate=nhototamsu