Cơ cấu lại hệ thống xe buýt

14/03/2013 - 23:21

PNO - PN - Ngày 14/3, Ban Kinh tế Hội đồng nhân dân TP.HCM đã có buổi làm việc với Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) TP.HCM về tình hình vận tải hành khách xe buýt (XB).

Theo Trung tâm VTHKCC TP.HCM, trong năm 2013, dự kiến tiền trợ giá dành cho XB sẽ giảm 84 tỷ đồng so với năm ngoái. Từ đầu năm 2013, giá vé XB được điều chỉnh tăng thêm 1.000 đ/lượt, trong khi đó, theo kinh nghiệm của ngành, việc tăng giá vé XB sẽ dẫn đến khối lượng vận chuyển giảm trung bình khoảng 5%. Tuy nhiên, trong năm nay, Trung tâm vẫn đặt mục tiêu tăng thêm khoảng 20 triệu lượt hành khách đối với XB có trợ giá so với năm ngoái.

Co cau lai he thong xe buyt

Ảnh: VOVgiao thông.vn

Để thực hiện mục tiêu này, theo ông Tất Thành Cang - Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Sở sẽ tập trung kiện toàn lại hệ thống luồng tuyến, cắt giảm những tuyến không đạt hiệu quả cao, đồng thời rà soát mở thêm tuyến mới cho hành khách có nhu cầu cao. Đặc biệt, Sở sẽ xây dựng thêm từ 70 - 90 trạm trung chuyển tại các quận, huyện, tạo điều kiện cho hành khách dễ dàng tiếp cận với XB. Đối với các xe hỏng, xuống cấp, sẽ buộc các hợp tác xã, doanh nghiệp phải nâng cấp, thay thế. Ngoài ra, Sở sẽ quyết liệt chấn chỉnh thái độ phục vụ của tài xế và nhân viên phục vụ; chấn chỉnh hệ thống tính tiền trên XB…

HÙNG PHAN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI