Cô bé xoa dịu nỗi đau ở Ferguson

08/12/2014 - 09:50

PNO - PNO - Ở tuổi lên 7, trái tim bé bỏng của cô bé da màu Leah Flynn (sống ở Standford, Florida) đã thổn thức khi nhìn thấy làn sóng biểu tình đòi công lý của cộng đồng người da màu từ thị trấn Ferguson (bang Missouri) đến nhiều khu vực...

edf40wrjww2tblPage:Content

Co be xoa diu noi dau o Ferguson
Leah FlynnLeah Flynn ước mơ tiếng đàn của mình sẽ xoa dịu nỗi đau của những người mà em chưa từng gặp mặt - Ảnh: Jetmag

Leah Flynn bị hút theo bởi dòng tin thời sự nhiều tuần nay cập nhật về tình hình ở Ferguson. Cô bé nói với mẹ rằng em rất buồn và rất muốn biết điều gì đang xảy ra ở Ferguson.

Leah Flynn muốn đến Ferguson để gặp mọi người, để mang tiếng đàn vĩ cầm của mình như một thông điệp chia sẻ.


Co be xoa diu noi dau o Ferguson
Em có tình yêu âm nhạc từ khi còn bé - Ảnh: YouTube

Leah Flynn và mẹ là Paula Flynn đã gửi thư ngỏ đến Thống đốc Jay Nixon và Cảnh sát trưởng Thomas Jackson bang Missouri để bày tỏ nguyện vọng trình diễn đàn vĩ cầm cho người dân Ferguson thưởng thức. Với tấm lòng nhân ái và tình yêu âm nhạc, Leah Flynn đã dành một món quà đặc biệt để xoa dịu nỗi đau, tổn thương trong lòng những người da màu. Thế nhưng, lời thỉnh nguyện của em không được chấp nhận.

Tấm lòng của Leah Flynn đã lay động đến truyền thông. HuffPost Live đã dành cho em một buổi phỏng vấn trực tuyến để em có thể bày tỏ tình cảm và mong muốn của mình. Trong khi đó, kênh Fox 2 tuần qua đã mời em trình diễn và phát sóng màn trình diễn của em để gửi đến người Missouri. Em đã trình diễn ba bài hát đầy ý nghĩa “The prayer” (tạm dịch: Lời cầu xin), “Amazing Grace” (Tạm dịch: Ân huệ) và “Let There Be Peace on Earth” (Tạm dịch: Mong hoà bình cho trái đất này).


Co be xoa diu noi dau o Ferguson

Với Leah Flynn, âm nhạc có thể giúp quên đi mọi phiền muộn - Ảnh: Essence

Leah Flynntập chơi đàn từ khi em 5 tuổi. Em rất yêu môn nghệ thuật này và rất chăm chỉ luyện tập. Những bản thu phần trình diễn của em thường được đưa lên YouTube và em đã có một lượng khán giả ủng hộ nhiệt tình với khoảng 43.000 lượt xem từ trước đến nay. Vì thế, nhiều người hi vọng tinh thần của cô bé sẽ được lan toả nhanh chóng trong cộng đồng, giúp giảm bớt biểu tình căng thẳng ở nhiều nơi.

THIÊN ANH
(Theo Huffington Post)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI