“Chuyện ma gần nhà” xuất ngoại

17/02/2022 - 11:58

PNO - Phim kinh dị “Chuyện ma gần nhà” đạt doanh thu 60 tỷ đồng sau 1 tuần công chiếu trong nước trước khi lên đường chinh phục khán giả quốc tế.

Nhà sản xuất phim kinh dị Chuyện ma gần nhà (tên tiếng Anh: Vietnamese Horror Story) cho biết vào tháng 4/2022, bộ phim sẽ được Cai Chang International Inc. – nhà phát hành phim lớn ở Đài Loan giới thiệu đến khán giả quốc tế. Đây sẽ là quốc gia đầu tiên trong hành trình đưa phim chinh chiến tại các thị trường nước ngoài của nhà sản xuất.

Đơn vị phát hành phim của Đài Loan đánh giá cao chất lượng và sự mới mẻ của Chuyện ma gần nhà: “Bộ phim ma hợp tuyển 3 phần của Việt Nam, có thể nói, là một nỗ lực rất mới mẻ. Nó xuất phát từ những giai thoại truyền miệng của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng khán giả Đài Loan sẽ đón chờ bộ phim thú vị này. Chúng tôi nghĩ rằng khán giả sẽ có những trải nghiệm rất gần gũi với tác phẩm”.

Trailer Chuyện ma gần nhà:

Đưa phim đến các quốc gia nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả ngay tại rạp là hướng đi được nhiều nhà sản xuất Việt lựa chọn. Với nhà sản xuất Chuyện ma gần nhà, đơn vị từng thực hiện Bắc kim thangRừng thế mạng, hành trình chinh chiến tại rạp quốc tế không còn xa lạ.

Trước đó, Bắc kim thang, phim đầu tay của đạo diễn Trần Hữu Tấn, cũng được phát hành ở Đài Loan và vinh dự là phim kinh dị đầu tiên của Việt Nam được chọn tham gia Liên hoan phim Quốc tế Busan BIFF 2019 (liên hoan phim danh giá nhất châu Á), hạng mục A Window on Asian Cinema.

Chuyện ma gần nhà đầu tư nhiều thời gian, kinh phí để thực hiện hiệu ứng, kỹ xảo.
Chuyện ma gần nhà đầu tư nhiều thời gian, kinh phí để thực hiện hiệu ứng, kỹ xảo.

Chuyện ma gần nhà vẫn đang chiếu tại rạp. Phim đạt doanh thu gần 60 tỷ đồng. Trong mùa phim hậu tết, Chuyện ma gần nhà có màn bứt tốc tại rạp khá ấn tượng. Phim khởi chiếu trong nước từ ngày 11/2. Sau 4 ngày đầu, phim dẫn đầu phòng vé với doanh thu 53 tỷ đồng. Trước giờ ra rạp chính thức, phim bán được 85.000 vé.

Chuyện ma gần nhà là phim thứ 3 của cặp đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Phim lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Bộ phim mang màu sắc u ám, quỷ dị với chất liệu từ cuộc sống đời thường. Văn hoá và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt Nam sẽ là một điểm nhấn trong tác phẩm này, bên cạnh những cảnh kinh dị.

Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan, Hy An, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI