Chuyện lạ trên màn ảnh Việt tháng 11

28/10/2024 - 16:14

PNO - Sau khi đổ bộ màn ảnh vào tháng 10 – thời điểm Halloween, tháng 11 tới, dòng phim kinh dị tiếp tục xâm chiếm màn ảnh Việt với 5 phim của Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Mỹ. Đáng chú ý có đến 3 phim chen chân ra rạp ngày 1/11. Đây là điều khá lạ, vì kể cả ở tháng 10 là mùa cao điểm của thể loại này cũng không có cùng lúc nhiều phim ma phát hành trùng ngày.

Điện ảnh Thái Lan “mở hàng” tháng 11 với phim Vùng đất bị nguyền rủa ( ngày 1/11). Đây là một trong những tác phẩm hiếm hoi của điện ảnh Thái Lan khai thác chủ đề liên quan đến Djinn - một loại sinh vật siêu nhiên theo quan niệm của người Hồi giáo. Các yếu tố về tâm linh cũng được đan cài một cách khéo léo, sâu sắc xuyên suốt tác phẩm, đem đến một trải nghiệm hồi hộp và ám ảnh.

Phim theo chân 2 cha con Mit và May
Phim theo chân 2 cha con Mit và May

Phim theo chân ông Mit và cô con gái May khi cả hai chuyển đến sống tại một căn nhà 2 tầng ở Nong Chok. Tại đây, anh không được hàng xóm chào đón. Họ cảnh báo anh có thể sửa sang căn nhà, nhưng tuyệt đối đừng bỏ thứ gì đi.

Nhưng Mit quên lời dặn của hàng xóm, và bỏ một số món đồ, từ đó giải phóng linh hồn quỷ dữ và lời nguyền 200 năm đáng sợ.

Phim ghi hình ở địa điểm ma ám có thật là Nhà Xanh
Phim ghi hình ở địa điểm ma ám có thật là Nhà Xanh

2 cha con phải đi đến Narathiwat, một tỉnh ở tận cùng miền Tây Thái Lan để tìm kiếm sự giúp đỡ từ một thầy cúng để giải lời nguyền. Nghi lễ trừ tà đã hé lộ nhiều bí mật đen tối về vùng đất mà họ đang sinh sống.

Phim ghi hình ở ngôi nhà ma ám nổi tiếng ngoài đời có tên Ban Khiao còn gọi là Nhà Xanh do trước đó nó được sơn màu xanh lá.

Ngôi nhà hằng trăm năm tuổi này có từ thời Vua Rama V, là nơi thường xuyên tiếp đón những người ưa mạo hiểm đến khám phá.

Trailer phim Vùng đất bị nguyền rủa:

Điện ảnh Nhật góp mặt vào đường đua kinh dị với phim Tiếng gọi của oán hồn (ngày 1/11). Phim được xem là phần tiếp theo của tác phẩm ăn khách hè năm ngoái Kinh cầu ma.

Phần này, phim khai thác sâu về Sana Takaya– chủ nhân giọng nói trong đoạn băng xuất hiện ở phim Kinh cầu ma.

Tiếng gọi của oán hồn bắt đầu bằng sự kiện kinh hoàng: cô giáo Kimijima Honoka ngay ngày đầu tiên nhận lớp đã chứng kiến cảnh một nữ sinh gieo mình tự vẫn từ sân thượng của trường.

Phim Nhật Tiếng gọi của oán hồn khai thác câu chuyện về nữ sinh cô độc Sana
Phim Nhật Tiếng gọi của oán hồn khai thác câu chuyện về nữ sinh cô độc Sana

Cùng lúc đó, cô giáo chú ý đến một nữ sinh vốn không có mặt trong lớp học của mình. Cô phát hiện nhà của nữ sinh này chính là nhà của Sana Takaya.

Dòng thời gian trong ngôi nhà này dường như đã dừng lại từ 30 năm trước. Càng tìm hiểu về thân thế nữ sinh này, cô giáo Kimijima càng phát hiện ra những sự thật gây sốc. Cuộn băng kì lạ một lần nữa vang những giai điệu quỷ ám và những điều khủng khiếp nhất tiếp tục xảy ra.

Trailer phim Tiếng gọi của oán hồn:

Phim Ai oán trong vườn xuân (ngày 8/11) lấy cảm hứng về một địa điểm ma ám có thật ở Hàn là nhà hàng Vườn Xuân tọa lạc ở thủ đô Seoul.

Nhà hàng này từng xảy ra vụ việc 1 người đàn ông giết hết người trong gia đình mình và sau đó tự sát.

Phim kể về nữ chính So Hee, mặc cho sự ngăn cản của người chị Hye Ran, đã quyết định dọn đến ở tại căn nhà Vườn Xuân, do đây là tài sản thừa kế duy nhất mà cô nhận được từ người chồng quá cố.

Tại đây, liên tiếp những hiện tượng kỳ lạ khiến So Hee hoang mang và lo sợ, nhưng ẩn chứa sau đó là sự thật khủng khiếp.

So Hee gặp nhiều chuyện lạ từ khi dọn về ở trong Vườn Xuân
So Hee gặp nhiều chuyện lạ từ khi dọn về ở trong Vườn Xuân

Không đi theo hướng kinh dị tâm linh như phim Thái Lan, Hàn Quốc, phim Hollywood Thần dược (ngày 1/11) khai thác yếu tố kinh dị thể xác.

Đừng buông tay (ngày 8/11) chứa đựng yếu tố khoa học viễn tưởng. Thần dược vạch trần những góc khuất của thế giới giải trí và áp lực mà phụ nữ phải đối mặt trong ngành công nghiệp này, thông qua câu chuyện của Elizabeth Sparkle (Demi Moore đóng) – 1 minh tinh hết thời phải tìm đến 1 loại thuốc bán ở chợ đen để hồi xuân.

Phim Thần dược đánh dấu sự tái xuất của cô đào Demi Moore
Phim Thần dược đánh dấu sự tái xuất của cô đào Demi Moore

Phim Đừng buông tay lấy bối cảnh hậu tận thế, kể về cuộc chiến của 3 mẹ con chống lại 2 thế lực đen tối là Kẻ Xấu và Kẻ Xa Lạ.

Bà mẹ (Halle Berry đóng) luôn tự trói mình và 2 con vào nhà bằng sợi dây thừng để đảm bảo an toàn cho tính mạng của cả ba.

Một ngày nọ, cuộc sống của họ bắt đầu bị xáo trộn khi một trong hai người con trai cắt đứt sợi dây và bắt đầu nghi ngờ liệu ma quỷ như mẹ mình nói có thực sự tồn tại.

Halle Berry trở lại màn bac với vai diễn người mẹ ẩn giấu nhiều bí mật trong phim Đừng buông tay
Halle Berry trở lại màn bạc với vai diễn người mẹ ẩn giấu nhiều bí mật trong phim Đừng buông tay

Đại diện duy nhất của điện ảnh Việt là Linh miêu - Quỷ nhập tràng (ngày 22/11). Phim khai thác câu chuyện trong một gia đình làm nghề khảm sành – một loại hình nghệ thuật được sử dụng khi trang trí trong cung đình Huế.

Nội dung phim chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng việc ê kíp đề cập truyền thuyết dân gian về Quỷ nhập tràng, tức hiện tượng mèo đen nhảy qua quan tài của người chết làm họ sống dậy, đã thu hút sự tò mò của công chúng.

Phim Linh miêu- Quỷ nhập tràng là phim Việt duy nhất góp mặt trên đường đua phim kinh dị tháng 11
Phim Linh miêu- Quỷ nhập tràng là phim Việt duy nhất góp mặt trên đường đua phim kinh dị tháng 11

Trailer chiêu đãi khán giả hàng loạt hình ảnh rợn da gà khi đề cập tà thuật dùng rắn hổ mang kết hợp với mèo đen, trì chú lên người nộm để thực hiện lời nguyền. Điều này hứa hẹn đây sẽ là 1 tác phẩm kinh dị “nặng đô”.

Phim cũng gây tò mò vì có sự tham gia của hoa hậu Thùy Tiên - người lần đầu đóng phim.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI