Chuyển hồ sơ vụ tàu chở đá tông lệch cầu Măng Thít sang công an

28/05/2024 - 21:27

PNO - Theo Khu quản lý đường bộ IV - Cục đường bộ Việt Nam, sau khi hoàn tất sửa chữa khắc phục cầu Măng Thít, đơn vị sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an và chủ sà lan sẽ phải chuyển toàn bộ chi phí.

Chiều 28/5, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Khu quản lý đường bộ IV - cho biết, dự kiến trong 10 ngày sẽ khắc phục xong vị trí dầm cầu Măng Thít hư hỏng nặng do bị sà lan va trúng.

Hiện các chuyên gia cầu đường Trường đại học Giao thông Vận tải đang kiểm định, tư vấn và đánh giá mức độ hư hỏng của dầm cầu Măng Thít. Đồng thời hàn gia cường, thay thế dầm ngang, vì đây là dầm chịu lực đỡ mặt cầu.

Theo ông Thành, dầm cầu Măng Thít hư hỏng được xác định do sà lan tông trúng trụ cầu Măng Thít cũ nằm song song với cầu mới khiến nước tràn vào, phần đầu sà lan nhổng lên va đập vào dầm cầu Mang Thít mới. “Trong mỗi nhịp cầu có 3 dầm ngang chịu lực, có 1 dầm bị hư hỏng nặng nhất phải đánh giá kỹ, có thể phải thay dầm mới” - ông Thành cho biết.

Sau khi khắc phục, đơn vị sẽ nâng tải trọng cho phép phương tiện lưu thông qua cầu nhằm chia sẻ áp lực giao thông cho các tuyến quốc lộ khác. Vị trí hư hỏng sẽ tiếp tục được kiểm định lại, khi có kết quả mới tháo bảng hạn chế phương tiện qua cầu.

Hiện sà lan gây tai nạn đã bị Công an tỉnh Vĩnh Long lập biên bản tạm giữ phương tiện. Sau khi hoàn tất việc sửa chữa cầu, Khu quản lý đường bộ IV sẽ chuyển hồ sơ sang công an và chủ sà lan sẽ phải chuyện toàn bộ chi phí theo quy định của pháp luật.

Cầu Măng Thít nơi xảy ra vụ tai nạn đường thủy
Cầu Măng Thít, nơi xảy ra tai nạn

Trước đó, lúc 17g ngày 27/5, tàu kéo đẩy biển số SG-7658 do thuyền trưởng Đặng Thành Duyên (48 tuổi, ngụ xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) điều khiển chở khoảng 960 tấn đá di chuyển trên sông Mang Thít, hướng từ huyện Mang Thít về huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long). Khi qua cầu, do mưa to, phương tiện đã va vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ. Boong tàu bị thủng, nước vào gây nghiêng, lật va chạm lên thanh dầm ngang số 19, 20, 21 cầu Măng Thít hiện hữu.

Vụ va chạm khiến dầm ngang số 20 hư hỏng nặng, bị biến dạng, bung ra khỏi liên kết bên trái với dầm dọc biên, xoay 30 độ. Dầm số 2l bị bung 4 bu lông mối liên kết với dầm biên bên phải và biến dạng nhẹ. Bê tông lan can gờ chặn bánh tại vị trí va chạm bị vỡ.

Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng khiến toàn bộ hàng hóa (đá) trên boong rơi xuống sông Măng Thít.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI