Chuyên gia trang điểm của Củng Lợi và Triệu Vy hé lộ mẹo dùng mascara để có hàng mi dày đẹp

20/08/2020 - 13:22

PNO - Chuyên gia trang điểm Yuan Sng tư vấn cách sử dụng mascara giúp lông mi không bị vón cục và tự nhiên.

Yuan Sng - chuyên gia trang điểm của loạt sao hạng A làng giải trí Trung Quốc như Triệu Vy và Củng Lợi - đã giải đáp nhiều thắc mắc, đồng thời chỉ ra các lỗi sai mà phái đẹp thường mắc phải khi lựa chọn mascara.

Sng nói: “Mascara đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đôi mắt sáng, to tròn hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng mascara thế nào để đạt được hiệu quả như mong đợi không phải là chuyện ai cũng nắm rõ”.

Chuyên gia trang điểm Yuan Sgn.
Chuyên gia trang điểm Yuan Sgn

Một số sai lầm

Yuan Sgn chỉ ra một số sai lầm phổ biến mà phái đẹp thường xuyên gặp phải là đánh giá chất lượng mascara qua giá thành: “Lãng phí tiền không phải là tốt. Mascara bình thường cũng hiệu quả không kém gì các loại mascara tên tuổi hay những loại mascara độc lạ chưa chắc đã giúp bạn có được hàng mi tuyệt vời”.

Đồng thời, Yuan Sng cũng tư vấn thêm việc bấm mi sau khi chuốt mascara là điều khá tối kỵ. Điều này vô tình khiến lông mi rụng, vón cục và gấp khúc trông thiếu tự nhiên, chưa kể mascara bám trên mi không được đều và làm mi bị rối.

Hạn chế sử dụng mascara chống nước khi không cần thiết.
Hạn chế sử dụng mascara chống nước khi không cần thiết

Anh nhấn mạnh việc lạm dụng mascara chống nước không phải lúc nào cũng là ý kiến hay. Thay vào đó, Yuan Sng gợi ý chỉ nên dùng mascara không thấm nước vào những ngày có nền nhiệt cao, dễ đổ mồ hôi hoặc để các bạn thoải mái hơn trong các hoạt động đi chơi, tắm biển mà không sợ bị lem. Bởi loại mascara này khá khô, bám chặt trên mi rất khó để loại bỏ, phải dùng loại tẩy trang chuyên dụng.

Cách giúp hàng mi dày dặn hơn

“Tightline (kẻ mí trong, kẻ đường mắt nước)- một kỹ thuật kẻ mắt có thể giúp hàng mi của bạn trông dày hơn. Để lấp đầy những khoảng trống giữa các sợi mi, các bạn nên sử dụng một lớp lót lỏng để kẻ viền mắt trước khi phủ mascara lên mi', Yuan Sgn chia sẻ.

Nữ minh tinh Củng Lợi sử dụng mascara giúp hàng mi dày, cong vuốt.
Nữ minh tinh Củng Lợi sử dụng mascara giúp hàng mi dày, cong vút

Hầu hết các bạn nữ thường chỉ đánh kem lót mắt khi trang điểm mắt khói mà không biết nó còn đóng vai trò trọng yếu như một lớp màng bảo vệ có tác dụng chống lem, kiềm dầu cho mí mắt và là công cụ hỗ trợ đắc lực khi kẻ eyeliner và chuốt mascara.

Đặc biệt, nếu muốn phủ đều mascara trên hàng mi, phái đẹp có thể uốn cong cây mascara theo một góc khoảng 30 độ để dễ dàng chuốt các sợi lông mi phía trong góc mắt.

Kết hợp nhiều loại mascara

Yuan Sng gợi ý để có được hàng mi dài, dày và cong như mong đợi, đừng ngại kết hợp nhiều loại mascara khác nhau, bởi mỗi loại mascara chỉ có một số công dụng nhất định. Có cây sẽ giúp lông mi dài ra gấp nhiều lần, còn có sản phẩm lại khiến hàng mi trông cong vút, giữ chắc độ cong suốt cả ngày.

Sử dụng đa dạng mascara để đạt được hiệu quả tối ưu.
Sử dụng đa dạng mascara để đạt được hiệu quả tối ưu

Tuy nhiên, phái đẹp cũng phải lưu ý nếu dùng nhiều loại mascara thì phải chờ lớp chuốt đầu khô mới chuốt thêm lớp thứ 2, thứ 3. Đồng thời, nhớ làm sạch cây chuốt mascara trước khi sử dụng, để đảm bảo rằng lông mi không bị vón cục. 

Chung Thu Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI