Chuyên gia chỉ ra những “hiểm họa” khi ngủ trong xe hơi

02/06/2023 - 15:17

PNO - Theo chuyên gia, mọi người không nên ngủ trong ô tô thời gian dài, đặc biệt ở môi trường xung quanh có khí độc hại.

Vụ 3 cha con vào ô tô ngủ tránh nóng khiến 1 người tử vong, 2 người bất tỉnh xảy ra tại huyện An Lão, Hải Phòng đang được dư luận quan tâm.

Theo kỹ sư Lê Văn Tạch, bên trong ô tô là một môi trường kín, chật hẹp nên lượng ô xy lưu thông không nhiều. Mùa nóng, nhiều người có thói quen chui vào ô tô, đóng kín cửa, bật điều hòa để nằm ngủ. Trong trường hợp, chúng ta bật chế độ lấy gió trong cho ô tô, sẽ vô tình dẫn tới những hiểm họa “khôn lường”.

Cụ thể, bên trong ô tô chỉ có một lượng ô xy nhất định, nếu nằm ngủ trong một thời gian dài, sẽ làm ô xy dần cạn kiệt, CO2 tăng lên khiến người rơi vào trạng thái khó thở, mê man, bất tỉnh. Nếu không được phát hiện kịp thời để đưa ra môi trường lưu thông luồng khí, chúng ta hoàn toàn có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ ra nhiều hiểm hoạ khi nằm ngủ trong ô tô thời gian dài
Kỹ sư Lê Văn Tạch chỉ ra nhiều "hiểm họa" khi nằm ngủ trong ô tô thời gian dài

Đề cập tới câu chuyện xảy ra tại Hải Phòng, kỹ sư Lê Văn Tạch phỏng đoán có thể 3 cha con ông T. đã rơi vào trường hợp như đã phân tích ở trên. Tuy nhiên, do hiện trường nơi xảy ra vụ việc là gara của gia đình, nên ông Tạch cho rằng, dù các nạn nhân có bật chế độ lấy gió ngoài cho ô tô, hay mở hé cửa kính vẫn sẽ rất nguy hiểm. Bởi lẽ, gara ô tô cũng là một môi trường chật hẹp, nơi hằng ngày xe cộ thải ra khí độc. Bầu không khí ở địa điểm này luôn không an toàn nếu ở lâu. Trong trường hợp, 3 cha con ông T. bật chế độ lấy gió ngoài cho ô tô, sẽ khiến cho khí độc ở gara tuồn vào trong, gây nguy hiểm.

Kỹ sư Lê Văn Tạch khuyến cáo, nếu muốn ngủ trong ô tô một thời gian nhất định, chúng ta nên chọn không gian thoáng đãng, mát mẻ để đậu xe và bật chế độ lấy gió ngoài.

Trước đó, do thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, Hải Phòng mất điện, tối 1/6, ông P.V.T. (49 tuổi) cùng 2 con là P.M.H. (20 tuổi), P.N.K. (15 tuổi) vào ô tô của gia đình ở gara để ngủ. Tới khoảng 3g sáng 2/6, vợ ông T. xuống kiểm tra thì phát hiện chồng và 2 con bất tỉnh.

Lập tức, các nạn nhân được mọi người hỗ trợ đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, cháu H. đã tử vong. Ông T. và cháu K. vẫn đang được điều trị, theo dõi.

Đại Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI