Chuyển đổi số động lực mới cho tăng trưởng kinh tế

05/10/2024 - 13:59

PNO - Ngày 5/10, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức ngày hội chuyển đối số quốc gia với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

Qua hơn 2 năm chính thức đẩy mạnh các hoạt động Chuyển đổi số tỉnh Cà Mau đã đạt được những thành tựu nhất định trên cả ba trụ cột gồm: Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số.

Theo kết quả công bố của Bộ Thông tin và Truyền thông, chất lượng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Cà Mau xếp thứ 4/39 địa phương đạt mức C; trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến đạt 80,33%; thanh toán trực tuyến đạt 95,14%, thuộc top đầu của cả nước.

Nghi thức cắt băng khai mạc ngày hội chuyển đổi số tại Cà Mau năm 2024 - Ảnh Phú Hữu
Nghi thức cắt băng khai mạc ngày hội chuyển đổi số tại Cà Mau năm 2024 - Ảnh Phú Hữu

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - cho biết, với chủ đề Chuyển đổi số cho năm 2024 là “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Điều này nhắc nhở chúng ta về sự chuẩn bị, đảm bảo điều kiện hoạt động cho một không gian mới, đó là không gian số.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại ngày hội chuyển đổi số - Ảnh Phú Hữu
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại ngày hội chuyển đổi số - Ảnh Phú Hữu

Tại Ngày hội chuyển đổi số Cà Mau năm 2024, hơn 16 đơn vị tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm chuyển đổi số tại các gian hàng. Điển hình như Công an tỉnh: Tổ chức trưng bày các sản phẩm, tiện ích của định danh điện tử, ứng dụng VNeID và các kết quả, sản phẩm chuyển đổi số của ngành Công an.

Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, công nghệ số giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp, ngành, lĩnh vực; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh; giới thiệu, hướng dẫn tham gia các sàn thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, du lịch số…

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI