Chuyến đi bộ đường dài chiều lòng nhiều đối tượng du khách

03/08/2024 - 07:00

PNO - Du khách có thể đi bộ đường dài qua những cảnh quan thanh bình, di sản văn hóa phong phú trong một hành trình hoành tráng kéo dài 2 ngày đi qua thung lũng Haa của Bhutan.

Hình ảnh chuyến đi Jo Bay Tsho được chụp tại đèo Chelela nối thung lũng Paro và Haa - Ảnh: Marcus Westberg
Hình ảnh chuyến đi Jo Bay Tsho được chụp tại đèo Chelela nối thung lũng Paro và Haa - Ảnh: Marcus Westberg

Với khung cảnh núi non Himalaya, các tu viện trên đỉnh đồi và nền văn hóa phong phú, Bhutan là thiên đường cho những người đam mê đi bộ đường dài. Vì vậy, du khách rất kỳ vọng vào chuyến đi bộ Joy Bay Tsho ở Haa - một thung lũng xinh đẹp nằm sâu ở phía tây nam. Chuyến đi bộ này dài 25km, mất khoảng 2 ngày để hoàn thành, quanh co giữa các ngôi làng Mocha và Gakiling Gewog.

Dorji Dhradhul - Tổng giám đốc Sở Du lịch Bhutan - cho biết: “Việc công bố tuyến đường đi bộ Jo Bay Tsho nhằm mục đích mời du khách tham gia hành trình khám phá những cảnh quan tươi đẹp và nền văn hóa phong phú. Tuyến đường mới này hứa hẹn một cuộc phiêu lưu khó quên, kết hợp vẻ đẹp của thiên nhiên với lòng hiếu khách nồng hậu của người Bhutan”.

Hành trình bắt đầu bằng chuyến lái xe dài 84km từ ngôi làng cổ kính Sangbaykha đến Mocha, quanh co qua vùng đất nông thôn trung tâm của Bhutan. Cách nơi xuất phát khoảng 50km, một Lhakhang (ngôi đền) có giá trị văn hóa cao, nơi lưu giữ 1.000 bức tượng của Guru Rinpoche sẽ nồng nhiệt chào đón du khách.

Khi đi sâu hơn vào thung lũng, cảnh quan mở ra với vẻ đẹp tự nhiên và không gian tĩnh lặng. Con đường uốn lượn qua những khu rừng xanh tươi và những cụm tre rậm rạp thì thầm những câu chuyện về thời xa xưa. Bối cảnh của những ngọn núi hùng vĩ là người bạn đồng hành liên tục, trong khi đó các hồ nước thanh bình rải rác trên đường đi là các điểm dừng chân lý tưởng. Sau khoảng 6 giờ đi bộ đường dài, du khách sẽ đến một đồng cỏ xanh tươi. Nếu du khách có ý định ở lại qua đêm, nơi đây có một nhà cắm trại nhỏ với 2 phòng, sức chứa 8-10 người.

Chuyến đi bộ đường dài Jo Bay Tsho được thiết kế dành cho cả những người đi bộ đường dài dày dạn kinh nghiệm và những người yêu thiên nhiên tìm kiếm sự yên tĩnh hoặc muốn đắm mình vào cảnh quan văn hóa của Bhutan, gặp gỡ người dân địa phương thân thiện, hiếu khách. Hành trình này không chỉ là một cuộc phiêu lưu, mà còn là sự đắm mình vào văn hóa di sản và vẻ đẹp thiên nhiên của Bhutan. Đây là cơ hội hiếm có để gắn kết với vùng đất và con người nơi đây theo cách tôn trọng cả truyền thống và môi trường. Vì thế, chuyến đi phù hợp với nhiều đối tượng du khách, từ những người tìm kiếm sự an ủi về mặt tinh thần đến những người thích cảm giác mạnh muốn chinh phục sự bí ẩn và vẻ đẹp của dãy Himalaya, nuôi dưỡng cảm giác gắn kết với văn hóa và môi trường địa phương.

Cuối cùng, hành trình kết thúc tại Jo Bay Tsho (có nghĩa là hồ nước ẩn giấu). Đây thực sự là một hồ nước tuyệt đẹp trải dài khoảng 300m chiều dài và 200m chiều rộng. Vào những ngày quang đãng, bạn có thể ngắm toàn cảnh hồ mà không bị cản trở. Đây là phần thú vị nhất cho một trải nghiệm đi bộ đường dài khó quên.

Thiên Cự

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI