Chuyện có thật: Mất 30 triệu, bồi thường “chia sẻ thiệt hại” 1,5 triệu

20/06/2016 - 14:36

PNO - Bà Nguyễn Thanh Phương - quản lý truyền thông và sự kiện của CNI, cho biết, khi CNI nhận lại hàng vào ngày 4/6 thì phát hiện có 3/47 kiện hàng đã bị khui ra, quấn lại bằng nhiều lớp băng keo.

Ngày 2/6, Công ty CNI Việt Nam ký gởi 47 kiện hàng mỹ phẩm và thực phẩm làm đẹp cho Kerry Express - đối tác kho vận của CNI trong hai năm qua. Bà Nguyễn Thanh Phương - quản lý truyền thông và sự kiện của CNI, cho biết, khi CNI nhận lại hàng vào ngày 4/6 thì phát hiện có 3/47 kiện hàng đã bị khui ra, quấn lại bằng nhiều lớp băng keo. Kiểm lại hàng, CNI xác định bị mất bốn hộp thực phẩm làm đẹp trị giá 30 triệu đồng. “Tuy nhiên, khi phản ánh lại với Kerry thì chúng tôi nhận được những câu trả lời rất thờ ơ và thiếu trách nhiệm” - bà Phương nói.

Chuyen co that: Mat 30 trieu, boi thuong “chia se thiet hai” 1,5 trieu
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Trong phản hồi của Kerry, vận đơn của CNI thuộc nhóm hàng ký gởi theo kiện nguyên niêm phong nên đơn vị này không kiểm đếm số lượng mà chỉ cân ký. Về việc ba thùng hàng của CNI không còn nguyên vẹn, theo Kerry, nguyên nhân do trong lúc vận chuyển hàng từ CNI về kho của Kerry thì các thùng hàng có dấu hiệu bị móp, rách nên nhân viên của Kerry đã dùng băng keo gia cố lại. Theo bà Hoàng Thị Bích Ngân, nhân viên chăm sóc khách hàng của Kerry, toàn bộ quá trình này đều được camera ghi nhận. Bà Ngân cung cấp một đoạn video trích xuất từ camera an ninh ghi nhận thời điểm xe chở hàng về, nhập kho, cảnh nhân viên của Kerry quấn băng keo các thùng hàng.

Sau nhiều lần liên lạc, tranh cãi, cuối cùng đơn vị kho vận đồng ý bồi thường… 1,5 triệu đồng cho tổng số hàng hóa bị mất trị giá 30 triệu đồng và gọi đây là khoản “chia sẻ thiệt hại”(!).

“Trong suốt thời gian từ công ty chúng tôi về kho, xe chở hàng đã đi đâu, làm gì thì không ai biết" - bà Thanh đặt vấn đề. Ngoài ra, khi trả hàng lại cho CNI, Kerry cũng không cân lại như khi nhận và chuyển hàng đi. Bà Thanh cũng cho biết, trong hai năm sử dụng dịch vụ của Kerry Express, mỗi tháng CNI trả phí hơn chục triệu đồng nhưng vẫn thường xuyên bị mất hàng và chưa lần nào được giải quyết thỏa đáng.

Phạm Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI