“Chuyện ấy” trước trận đấu

17/06/2014 - 06:57

PNO - PN - Cả thế giới bị sốc khi Hà Lan thể hiện phong độ cực cao trong chiến thắng 5-1 trước đương kim vô địch Tây Ban Nha. Giới báo chí lẫn chuyên môn đua nhau phân tích nguyên nhân dẫn đến chiến tích này. Phóng viên tờ Daily Mirror phát...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ông van Gaal lý giải: “Nguyên tắc của tôi dựa trên bức tranh toàn cảnh. Một cầu thủ sung sức phải có được sự hoàn hảo về cả thể lực lẫn tâm lý. Tâm lý của cầu thủ bị ảnh hưởng bởi môi trường, nên tôi đã cho phép vợ và bạn của họ đến thăm chồng hoặc bạn trai của mình cả ngày thứ Năm và sáng thứ Sáu. Chuyến thăm đó khiến cầu thủ cảm thấy hạnh phúc và họ đã thể hiện điều đó trên sân cỏ”.

“Chuyẹn ay” truoc tran dau

Tuyển thủ Hà Lan Van Persie và vợ thường xuyên âu yếm nhau, chia ngọt sẻ bùi

Quyết định của ông Louis van Gaal lại làm dấy lên cuộc tranh luận về việc cầu thủ có nên làm “chuyện ấy” một ngày trước trận đấu hay không? Trước đây, hầu như mọi huấn luyện viên (HLV) đều cấm cầu thủ vì lo là sau một đêm “vui vẻ”, các cầu thủ không còn sức lực để thi đấu như bình thường. Bây giờ, ngày càng có nhiều HLV nghĩ thoáng hơn, dù chuyện cấm đoán vẫn xảy ra.

HLV Felipe Scolari của đội Brazil thậm chí còn khuyến khích các học trò của mình giữ nếp sinh hoạt tình dục bình thường trong thời gian diễn ra World Cup. Điều duy nhất ông Scolari nhắc nhở họ là: “Khi có sex, hãy tránh những động tác trái khoáy có thể gây chấn thương”. HLV Jurgen Klinsmann của đội Mỹ đồng tình với quan điểm của ông Louis van Gaal: “Việc thường xuyên được gặp vợ mang đến những suy nghĩ tích cực cho các cầu thủ”.

Thậm chí, tiến sĩ Ian Shrier, chuyên gia y học thể thao của Đại học McGill (Canada), còn khẳng định: “Sex đêm trước trận đấu không hề làm suy giảm sức mạnh, sức bền hay khả năng hấp thụ oxygen của cầu thủ”.

Tuy nhiên, vẫn có những HLV không đồng tình với suy nghĩ trên. Điển hình là HLV Miguel Herrera của đội Mexico. Ông Herrera yêu cầu các học trò của mình ngưng “chuyện ấy” trong thời gian World Cup để chỉ tập trung mọi thứ cho bóng đá. “Tôi chỉ nghĩ về bóng đá trong thời gian này và muốn các cầu thủ của mình cũng thế. Chẳng ai chết chỉ vì “nhịn” sex trong 40 ngày đâu mà sợ!”, ông Herrera nói với NBC News.

“Chuyẹn ay” truoc tran dau

Tuyển thủ Hà Lan Wesley Sneijder và vợ tận hưởng kỳ nghỉ trước khi dự World Cup 2014

HLV Safet Susic của đội Bosnia-Herzegovina cũng có quan điểm tương tự: “Sẽ không có sex trong thời gian ở Brazil. Tôi không quan tâm các HLV khác suy nghĩ như thế nào. Đây không phải một kỳ nghỉ hè, chúng tôi đến đây để tranh tài”.

Các cầu thủ thì nghĩ sao? Ronaldo, cầu thủ từng có mặt trong đội Brazil vô địch thế giới năm 2002, nói rất rõ: “Tôi gần gũi vợ mình nhiều lần trước các trận đấu, điều đó giúp tôi tập trung hơn. Tôi nhận ra, nhiều trận tôi thi đấu hay hơn vì trước đó có sex”. Đó là một thực tế, bởi với nhiều cầu thủ, sex là điều không thể thiếu trong cuộc sống mà khi không có nó, họ sẽ cảm thấy ức chế tinh thần và uể oải trong hành động. Mario Balotelli, người vừa ghi bàn thắng quyết định giúp Ý thắng Anh 3-1 vào sáng 15/6, từng thừa nhận như thế.

Giới khoa học đã mất nhiều thời gian để nghiên cứu đề tài “sex trước trận đấu có lợi hay có hại”, kết quả cũng chia đều cho hai quan điểm mà cho đến nay chẳng ai dám nói là công trình nghiên cứu của mình chính xác tuyệt đối. Tuy nhiên, một thực tế không thể chối cãi, ngày càng có nhiều VĐV thích "hưởng thụ" trong thời gian thi đấu một giải lớn dài ngày. Tại Olympic Sydney 2000, các VĐV đã tiêu thụ 70.000 bao cao su mà BTC dành cho họ chỉ trong vài ngày. Đến Olympic London 2012, con số bao cao su mà BTC đặt sẵn trên gối của các VĐV lên đến 150.000 cái.

Chẳng phải điều đó cho thấy nhu cầu sex của giới thể thao vẫn cứ ngày càng tăng cao sao?

 THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI