Chương trình "Ngày xửa ngày xưa" thành công “vượt chông gai”

30/07/2024 - 18:49

PNO - Nhà hát Kịch IDECAF vừa kết thúc đợt diễn hè của chương trình "Ngày xửa ngày xưa" (NXNX) số 35 - vở kịch thiếu nhi "Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại mắt thần" (kịch bản: Quang Thảo - đạo diễn: Đình Toàn). Chương trình sẽ có thêm 4 suất diễn vào trung thu và Noel trước khi chính thức khép lại mùa diễn năm 2024.

“Ông bầu” Huỳnh Anh Tuấn của nhà hát Kịch IDECAF cho biết, đến thời điểm hiện tại, với 42 suất diễn và gần 35.000 vé được bán ra, chương trình NXNX 35 đã có bước tiến mới so với các mùa diễn NXNX bình thường trước đại dịch COVID-19.

Với 42 suất diễn, NXNX vẫn là thương hiệu sân khấu thiếu nhi ăn khách nhất hiện nay.
Với 42 suất diễn vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại mắt thần, NXNX vẫn là thương hiệu sân khấu thiếu nhi ăn khách nhất hiện nay.

“Trước dịch, đang giữ kỷ lục là NXNX số 31 – vở Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó – với 37 suất diễn, tính cả mùa diễn hè, dịp trung thu và Noel.

Trở lại sau dịch, 2 số NXNX 33 và 34 bất ngờ nhảy vọt đến 55 và 63 suất diễn. Đây là kỷ lục đột biến, cộng hưởng của nhiều nguyên nhân, mà rất khó để lặp lại.

Nhưng năm nay, khi NXNX 35 đã vượt qua mốc 40 suất, các suất gần như kín cả ghế lầu (trước đây thường chỉ bán hết ghế dưới khán phòng), thì chúng tôi thực sự vui mừng.

Đây là kết quả ngoài mong đợi khi trong hoàn cảnh khó khăn, vẫn có thêm nhiều khán giả đến với NXNX so với lượng khán giả ổn định của chương trình trong nhiều năm qua” – ông Tuấn nói.

Sau nhiều năm, nghệ sĩ ưu tú Đại Nghĩa trở lại tham gia NXNX 35 và nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.
Sau nhiều năm, nghệ sĩ ưu tú Đại Nghĩa trở lại tham gia NXNX 35 và nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả.

Với đạo diễn Đình Toàn, đây là đợt diễn NXNX đặc biệt với rất nhiều áp lực. “Thực tế là chúng tôi đã mất đi nhiều thành viên, những anh chị đã rất quen thuộc, góp công lớn làm nên thương hiệu NXNX. Nhưng bù lại, cũng có những “người cũ” của NXNX quay về và các bạn mới đến. Tất cả cùng đồng lòng giữ vững, tiếp tục phát triển NXNX, tạo tiếng vang mới cho chương trình.

Đến nay, rất hạnh phúc là mình đã vượt qua được một thử thách lớn. Từ đó, mình càng ngộ ra, NXNX là câu chuyện chung của rất nhiều người, là thanh xuân của nhiều thế hệ khán giả. Chính vì vậy, mình càng phải có trách nhiệm đưa nó đi tiếp, không thể để nó dừng lại” – Đình Toàn thẳng thắn bày tỏ.

Các diễn viên trẻ lần đầu tham gia NXNX.
Các diễn viên trẻ lần đầu tham gia NXNX.

Ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết, sau đợt diễn hè, NXNX 35 sẽ có thêm 4 suất diễn vào trung thu và Noel. Đồng thời, nhà hát Kịch IDECAF cũng sẽ khôi phục một số vở NXNX cũ với quy mô nhỏ gọn hơn để diễn định kỳ tại nhà hát Thanh Niên (quận 1).

“Chúng tôi mong muốn chăm lo đời sống tinh thần cho các em thiếu nhi thường xuyên, đầy đủ hơn, chứ không chỉ rầm rộ mỗi dịp hè. Chỉ cần duy trì 2 - 3 suất/tháng là đã thành công” – ông Tuấn cho biết.

Màn chào kết tại suất diễn cuối đợt diễn hè chương trình NXNX 35 - vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại mắt thần.

Trước mắt, có 3 vở diễn được lên kế hoạch khôi phục là: NXNX 31 - Alibaba với đầy đủ 40 tên cướp với lại cây đèn thần của Aladin nữa đó, NXNX34 - Nàng công chúa và chiếc áo tầm gai, và đặc biệt là NXNX 33 - Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá để liền mạch với NXNX 35 - Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Huyền thoại mắt thần.

NXNX 33 - vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá sẽ sớm trở lại với khán giả qua bản dựng mới.
NXNX 33 - vở Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad: Đại chiến nàng tiên cá sẽ sớm trở lại với khán giả qua bản dựng mới.

Đông A

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI