Chương trình "Học viện cải lương" của Bạch Tuyết sẽ lên sóng từ ngày 7/4

01/04/2024 - 14:58

PNO - Chương trình "Học viện cải lương" gồm đào tạo - tranh tài - trình diễn hướng đến xây dựng hình ảnh nghệ sĩ cải lương thế hệ mới chính thức phát sóng lúc 19g trên Today TV, You TV và 20g trên kênh YouTube của NSND Bạch Tuyết vào Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 7/4.

Chia sẻ tại buổi họp báo vào sáng 1/4, NSND Bạch Tuyết cho biết, đây là chương trình tâm huyết mà bà đã ấp ủ suốt gần 30 năm, từ những ngày còn học tập nơi xứ người.

NSND Bạch Tuyết rất tâm huyết với chương trình Học viện Cải lương.
NSND Bạch Tuyết rất tâm huyết với chương trình Học viện cải lương

Chương trình xây dựng theo dạng học viện, viện trưởng là NSND Bạch Tuyết, cùng các nghệ sĩ Châu Thanh, Thanh Hằng và “thầy đờn” - nhạc sĩ, NSND Thanh Hải đồng hành xuyên suốt tuyển chọn, trau dồi cho các học viên tham gia.

Tham gia chương trình, các học viên được trang bị những kiến thức nền tảng về nghệ thuật ca - diễn cải lương, đồng thời được tạo không gian từ sàn tập đến sàn diễn để có thể từng bước trở thành nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp. Chương trình cũng hướng đến đào tạo các học viên thành những người hoạt động văn hóa, góp phần vào việc bảo tồn, phát triển di sản văn hóa - nghệ thuật nước nhà.

Diễn viên Hứa Vỹ Văn tham gia chương trình với vai trò sứ giả văn hóa
Diễn viên Hứa Vỹ Văn tham gia chương trình với vai trò "sứ giả văn hóa", cùng ca sĩ Thu Phương, ca sĩ Phương Mỹ Chi, hoa hậu H'Hen Niê, hoa hậu Ngọc Châu... chia sẻ góc nhìn của một "khán giả đặc biệt" với các thí sinh

Chương trình được phát sóng gồm 12 tập với 3 tập đầu là vòng tuyển chọn, 8 tập sau là các thử thách để đào tạo, rèn luyện kỹ năng cho thí sinh. Trong quá trình đó, một số thí sinh được loại dần trước chung kết, cũng là tập 12 sẽ khép lại chương trình khi tìm ra quán quân.

Sau cuộc thi, nhà sản xuất cũng có kế hoạch tổ chức gala, tạo môi trường để thí sinh, người chiến thắng có cơ hội biểu diễn trước công chúng trên sân khấu chuyên nghiệp.

Các học viên của Học viện Cải lương.
Các học viên của học viện

Từ 300 thí sinh tham gia sơ tuyển, ban tổ chức đã chọn lọc 50 thí sinh đáp ứng các tiêu chí của chương trình, từ đó chọn tiếp 25 thí sinh chính thức bước vào học viện. Trong 25 học viên được ban tổ chức chính thức công bố vào ngày 1/4, có những gương mặt quen với khán giả, từng gây ấn tượng tại một số cuộc thi tìm kiếm tài năng trước đây.

Đáng chú ý có Quách Phú Thành (sinh năm 2005), từng là hiện tượng và giành danh hiệu quán quân “Thử tài siêu nhí” năm 2016.

Quách Phú Thành "trổ tài" tại buổi họp báo giới thiệu chương trình Học viện cải lương

“Đến với chương trình, tôi mong được ghi nhận với hình ảnh mới, được học hỏi, làm dày thêm kiến thức, kinh nghiệm đối với nghệ thuật cải lương mà mình vẫn luôn say mê. Xa hơn, tôi hướng đến hình tượng nghệ sĩ đa năng, có thể truyền cảm hứng tìm hiểu văn hóa dân tộc, trong đó có sân khấu cải lương, đến thế hệ gen Z của mình” - Quách Phú Thành chia sẻ.

Lâm Thị Kim Cương khoe giọng tại buổi họp báo
Thí sinh Trương Lê Tuấn Kiệt với màn ngẫu hứng kết hợp giữa opera và cải lương

Ngoài ra còn có Chuông vàng vọng cổ 2018 Lâm Thị Kim Cương (sinh năm 1998), quán quân Bông lúa vàng 2018 Biện Thị Kim Thuy (sinh năm 2002), quán quân Bông lúa vàng 2019 Nguyễn Hồng Bảo Ngọc (sinh năm 2003), quán quân Tài danh tân cổ 2023 Nguyễn Hùng Vương (sinh năm 1994)…

NS ƯT Diệu Hiền đến chia vui với người bạn tri kỷ của mình.
NSƯT Diệu Hiền đến chia vui với người bạn tri kỷ của mình
Giọng ca của NSƯT Diệu Hiền vẫn luôn rất đặc biệt

Chia sẻ về chương trình, NSND Thanh Hải cho biết rất lạc quan về các thí sinh. “Tôi nhận thấy sự tiến bộ của các em qua từng vòng thử thách. Mong các em tiếp tục chịu khó trau dồi mọi mặt, kể cả kiến thức xã hội, để có thể trở thành người kế thừa giữ gìn cải lương. Đó là mục tiêu của Học viện cải lương” - NSND Thanh Hải nói.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI