Chương trình ''Gương mặt Việt Nam'' nhận giải thưởng của hội điện ảnh TPHCM

25/01/2024 - 13:03

PNO - Với những câu chuyện giản đơn về các việc làm trong cuộc sống hằng ngày, chương trình Gương mặt Việt Nam với chủ đề “Viết tiếp những điều dung dị” đã được vinh danh tại Giải thưởng của Hội Điện ảnh TPHCM năm 2023.

Với những cống hiến và giá trị nhân văn mà chương trình Gương mặt Việt Nam mang đến cho khán giả, hội Điện ảnh TPHCM đã trao tặng khen thưởng đặc biệt cho dự án. Lên sóng hồi đầu năm 2023, chương trình là dự án đa nền tảng với nhiều hoạt động nhằm lan tỏa những nhân vật, câu chuyện truyền cảm hứng. 

Thông điệp chính của chương trình là “cổ vũ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc qua những câu chuyện giản đơn bằng những việc làm cụ thể trong cuộc sống hằng ngày”. 

Trong mùa 1, có 11 gương mặt được tôn vinh ở nhiều lĩnh vực khác nhau gồm nhà nghiên cứu 104 tuổi Nguyễn Đình Tư, bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó chủ tịch nước; trung tá Nguyễn Chí thành - thành viên Đội cứu hộ quốc tế Việt Nam và các đồng đội tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ở lĩnh vực giải trí, ca sĩ Phương Mỹ Chi, 2 nghệ sĩ xiếc Hiển Phước và Thanh Hoa cũng có những đóng góp tích cực để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, câu chuyện của phượt thủ Trần Đăng Khoa - người Việt Nam đầu tiên đi vòng quanh thế giới với thông điệp "Đi để hiểu thế giới và yêu Việt Nam" cũng truyền cảm hứng cho người xem.

Với hình thức giao lưu chính luận và nghệ thuật, chương trình được dàn dựng dựa trên một kịch bản công phu, sâu sắc, kết hợp với video phóng sự, phỏng vấn trực tiếp, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và sự cộng hưởng từ câu chuyện của những nhân vật. 

Phần âm nhạc là một trong những điểm đặc sắc của chương trình trong mùa này, góp phần tạo nên một bức tranh Gương mặt Việt Nam trọn vẹn, lan tỏa đến khán giả những mạch nguồn cảm xúc, chất chứa trong đó là sự dung dị.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI