Chương trình “Anh trai say hi” phản hồi về hình ảnh lãnh thổ Việt Nam

04/07/2024 - 06:03

PNO - Đài truyền hình TPHCM cho biết đơn vị và nhà sản xuất chương trình “Anh trai say hi” cảm ơn những đóng góp tích cực từ khán giả, sẽ rút kinh nghiệm để tránh những sự ngộ nhận và hiểu lầm không đáng có.

Tối 3/7, Đài truyền hình TPHCM (HTV) lên tiếng trước những ồn ào liên quan hình ảnh bản đồ xuất hiện trong chương trình Anh trai say hi, phát sóng trên kênh HTV2 – Vie Channel.

Cụ thể, trong tập 2 được phát sóng ngày 22/6/2024 có hình ảnh quả địa cầu với biểu tượng lan tỏa kèm theo hình ảnh của chương trình. Nội dung nhằm thể hiện đây là chương trình có độ lan tỏa cao tới đông đảo khán giả.

“Đoạn hình thể hiện quả địa cầu xoay với mây che phủ diễn ra rất nhanh (03 giây) và ở tỉ lệ rất nhỏ. Biểu tượng này không thể hiện đầy đủ thuộc tính của bản đồ vì không thể hiện rõ ranh giới hành chính các quốc gia, vùng, lãnh thổ. Việc thông tin cho rằng hình ảnh quả địa cầu (mô hình 3 chiều mô phỏng trái đất) là bản đồ là chưa chính xác”, đại diện HTV thông tin.

Hình ảnh bản đồ trong chương trình Anh trai say hi
Hình ảnh dù xuất hiện khá ngắn trong chương trình Anh trai say hi nhận được chú ý lớn từ người xem. Ảnh chụp màn hình.

Đơn vị cho biết việc một số trang web chụp lại khung hình và đưa thông tin cho rằng “bản đồ này không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” là khiên cưỡng, chưa chính xác. Những thông tin này ảnh hưởng đến uy tín của Đài Truyền hình Thành phố và gây ra dư luận tiêu cực về tuyên truyền chủ quyền quốc gia Việt Nam.

“Trong khi các chương trình của truyền hình Việt Nam đang rất khó khăn trong việc khẳng định chỗ đứng trong lòng khán giả, việc các trang mạng cùng lan truyền các thông tin khiên cưỡng sẽ khiến khán giả thiếu thiện cảm và quay lưng lại với chương trình Việt Nam”, người đại diện nói thêm.

Đài HTV cho biết với tinh thần cầu thị, đơn vị chân thành cảm ơn các ý kiến đóng góp tích cực của khán giả. Phía nhà đài đã nghiêm túc làm việc với ê-kíp sản xuất, rút kinh nghiệm để tránh những sự ngộ nhận và hiểu lầm như trên trong những chương trình tiếp theo.

Anh trai say hi là chương trình được HTV phối hợp với công ty Vie Channel hợp tác sản xuất và phát sóng trên kênh HTV2 – Vie Channel. Theo nhà sản xuất, chương trình nhằm tôn vinh vẻ đẹp, bản lĩnh mạnh mẽ của đàn ông Việt Nam và thể hiện thông điệp tinh thần dân tộc trong thời đại toàn cầu hóa.

Anh trai say hi phát sóng chính thức vào 20g thứ 7 hàng tuần từ 15/6 trên HTV2, ứng dụng VieOn cùng một số nền tảng trực tuyến khác.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI