Chuỗi hội thảo về gánh nặng bệnh tật của phế cầu trên người trưởng thành

23/08/2024 - 13:38

PNO - Từ ngày 21 đến 22/8/2024, Công ty TNHH Pfizer (Việt Nam) đồng hành cùng Hội Y học Dự phòng Việt Nam tổ chức Chuỗi hội nghị khoa học “Gánh nặng bệnh tật của phế cầu trên người trưởng thành - Vai trò của vắc xin phế cầu cộng hợp”, nhằm cập nhật những kiến thức mới đến đội ngũ cán bộ y tế tại Việt Nam.

Ảnh: Pfizer
Ảnh: Pfizer

Nội dung các báo cáo trong hội nghị xoay quanh gánh nặng bệnh tật do phế cầu khuẩn ở người lớn và dịch tễ học các chủng phế cầu khuẩn gây bệnh trên thế giới cũng như Việt Nam, đặc biệt đề cập đến sự nguy hiểm của bệnh lý do phế cầu trên người cao tuổi và người đang mắc các bệnh mạn tính. Ngoài ra, các báo cáo đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến sự khó khăn trong công tác điều trị các bệnh lý do phế cầu khuẩn với tình trạng kháng kháng sinh ngày càng gia tăng, dẫn đến việc tăng chi phí và thời gian điều trị. Qua đó, tầm quan trọng của việc tiêm phòng và vai trò của vắc xin phế cầu cộng hợp đối với bệnh nhân nói riêng cũng như cộng đồng nói chung được nhấn mạnh.

Phế cầu khuẩn (Streptococcus pneumoniae) là nguyên nhân thường gặp gây ra các bệnh viêm phổi cộng đồng (CAP), viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm tủy xương, viêm khớp nhiễm trùng và nhiễm khuẩn huyết trên toàn thế giới. Người lớn tuổi, trẻ em và người suy giảm miễn dịch là những đối tượng dễ mắc các bệnh do phế cầu khuẩn gây ra. Không những làm tỉ lệ nhiễm trùng cao, phế cầu khuẩn còn gây tử vong do mắc các bệnh liên quan, đặc biệt ở nhóm bệnh nhân trẻ em và người cao tuổi.

Minh Hải

Nguồn: Pfizer

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI