“Chúng tôi cảm thấy hụt hẫng, mất mát”

22/07/2024 - 09:06

PNO - Ngay khi nhận được tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Hội LHPN các cấp ở TPHCM đã đồng loạt thay đổi ảnh đại diện trên trang Facebook bằng tấm ảnh cờ rủ với dải băng tang. Nhiều hội viên cũng thay ảnh tương tự trên trang Facebook cá nhân.

Ảnh chụp từ fanpage của Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM
Ảnh chụp từ fanpage của Hội LHPN TPHCM

Bà Trịnh Thị Thanh - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - xúc động: “Dẫu biết sự ra đi của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nằm trong quy luật của cuộc đời nhưng khi hay tin ông từ trần, chúng tôi cảm thấy hụt hẫng, mất mát. Trong lòng cán bộ, hội viên phụ nữ TPHCM, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn là nhà lãnh đạo đáng kính của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Ông đã sống một đời giản dị, thanh bạch, dành trọn cuộc đời cho sự nghiệp phát triển của đất nước, vì hạnh phúc cho nhân dân”.

Bà Trịnh Thị Thanh nói thêm, trong những lần gặp gỡ nhân dân các giới, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn thể hiện là người rất quan tâm, dành nhiều tình cảm, tâm huyết với phong trào phụ nữ, vì sự tiến bộ của giới nữ. Ông luôn chỉ bảo, nhắn nhủ phụ nữ cả nước, phụ nữ TPHCM cố gắng phấn đấu rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, kỹ năng để có thể đáp ứng công việc trong thời kỳ mới, năng động, sáng tạo, có khát vọng vươn lên, xây dựng gia đình hạnh phúc. Hội LHPN TPHCM luôn xem các bài phát biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là tài liệu, bài học quý giá để tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp phụ nữ.

Bà Phạm Thị Tuyết - Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN quận Tân Phú - chia sẻ: “Tôi luôn kính trọng, ngưỡng mộ, khâm phục Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - người lãnh đạo Đảng, Nhà nước lỗi lạc, trọn đời vì dân, vì nước. Trong suốt quá trình công tác, ông là nhà lãnh đạo liêm khiết và luôn kiên trì, quyết liệt đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng bộ máy Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tạo dựng được niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước”.

Theo bà, dưới sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều chính sánh, đề án liên quan đến phụ nữ đã được thông qua, tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ tự tin, mạnh dạn thay đổi, nâng cao vị thế của mình, đóng góp vào sự phát triển chung: “Tôi tin rằng, từng chị em sẽ nhìn vào tấm gương của ông để noi gương, học tập, phát triển bản thân để cùng góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh”.

Bà Trần Thị Thu Phượng - Phó chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp - bày tỏ: “Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời là mất mát lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Dù đã ra đi nhưng những câu nói, bài học, tác phẩm mà ông để lại đều là di sản, là tài liệu để mọi người học tập. Tôi sẽ cùng với cán bộ, hội viên, phụ nữ nỗ lực học tập, phấn đấu để trở thành người cán bộ hội gương mẫu, giàu trách nhiệm với công việc, cùng nhau xây dựng phong trào phụ nữ và hoạt động hội ngày càng phát triển vững mạnh”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI