Chung tay vì sự an toàn cho trẻ

08/12/2023 - 18:46

PNO - Trẻ em sẽ được bảo vệ, phát triển toàn diện trong 3 môi trường gia đình, trường học và xã hội nhờ sự chung tay của UBND và Hội LHPN phường…

Sáng 8/12, Hội LHPN phường 4, quận 10 tổ chức lễ ký kết liên tịch thực hiện “3 kết hợp vì sự an toàn cho trẻ em” tại Trường Tiểu học Trần Quang Cơ. 

Nội dung ký kết giữa UBND - Hội LHPN - Trường Tiểu học Trần Quang Cơ xoay quanh việc nâng cao chất lượng hoạt động truyền thông, giáo dục về các quyền lợi của trẻ em như: Luật Trẻ em, các kỹ năng phòng vệ, tự vệ, chống quấy rối, bắt cóc và xâm hại trẻ em, hướng đến sự an toàn cho trẻ em trong 3 môi trường gia đình, trường học và xã hội.

Đại diện  Ủy ban nhân dân phường - Hội LHPN phường - trường tiểu học Trần Quang Cơ ký kết liên tịch thực hiện “3 Kết hợp vì sự an toàn cho trẻ em”, sáng 8/12.
Đại diện UBND - Hội LHPN - Trường Tiểu học Trần Quang Cơ (phường 4, quận 10) ký kết liên tịch thực hiện “3 kết hợp vì sự an toàn cho trẻ em”

 

UBND phường sẽ xây dựng, hoàn thiện và thực hiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết hiệu quả các vấn đề xã hội liên quan đến quyền lợi của trẻ em; tổ chức hoạt động liên quan đến bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em; kịp thời thông tin những vụ việc xảy ra trên địa bàn phường, trường học có liên quan đến quyền lợi trẻ em.

Về phía Hội LHPN, sẽ chủ động tham gia giải quyết hiệu quả 1 số vấn đề liên quan đến quyền lợi của trẻ em tại các trường học; giám sát, can thiệp hỗ trợ các vụ việc về bạo lực, xâm hại trẻ em như: tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ và giải quyết theo quy trình; tiếp nhận thông tin phản ánh từ trường học để kịp thời đề xuất UBND phường can thiệp, hỗ trợ đối với các trường hợp trẻ em bị bạo hành, xâm hại, trẻ em có nguy cơ bỏ học...

Về phía trường học, nắm bắt thông tin dư luận xã hội từ phụ huynh, học sinh và kịp thời phản ánh về phường; hỗ trợ trao đổi thông tin tình hình học tập của các em, kịp thời đề xuất hỗ trợ đối với các em có nguy cơ bỏ học, khó khăn cần chăm lo để có điều kiện đến lớp.

Dịp này, Hội LHPN phường 4 trao 5 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (năm học 2023 - 2024) và 16 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị  mỸ Chi
Lãnh đạo Hội LHPN quận 10 trao học bổng và thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI