"Chúng ta cùng cho đi..."

23/11/2015 - 06:31

PNO - “I do and we gave” (em/anh đồng ý kết hôn và chúng ta cùng cho đi), đó là khẩu hiệu ngày càng được nhiều đôi uyên ương hưởng ứng trước hôn nhân.

Tổ chức I do Foundation (Mỹ ) chuyên hỗ trợ vợ chồng sắp cưới chọn những món quà vừa đáp ứng được yêu cầu đóng góp từ thiện, vừa mang đến niềm vui nho nhỏ cho khách; đồng thời cũng là cầu nối giúp các đôi liên hệ với những tổ chức từ thiện. Tôn chỉ hoạt động của I do Foundation là “Hãy góp phần thay đổi thế giới từ cuộc hôn nhân của bạn”.

Mới đây, tờ New York Times đề cập xu hướng ngày càng nở rộ những tiệc cưới mà ở đó, không có quà cưới độc nhất vô nhị, không có phong bao chúc mừng. Thay vào đó là quà, số tiền từ tấm lòng khách mời gửi cho các tổ chức từ thiện.

Xuất phát từ gợi ý của cô dâu, chú rể, tiệc cưới trở thành một sự kiện chung tay san sẻ, quyên góp cho những số phận kém may mắn. Allyson Stone (27 tuổi), tân nương ở thành phố New York và chồng đã thiết kế những gói từ thiện được tính giá trị tiền mặt tương đương, vừa kết hợp tấm lòng của khách mời dành cho cô dâu chú rể, vừa sử dụng đúng mục đích khoản quà mừng.

Khách sẽ chọn mua gói quà theo khả năng và nguyện vọng, sau đó nhận lại thiệp cảm ơn, đánh dấu ngày vui của Allyson. Trong lễ cưới của mình, Nicole Bassi (31 tuổi) và Matthew Adam (37 tuổi) gây ấn tượng với gói quà cưới xinh xắn tặng khách được buộc nơ cẩn thận, kèm dòng ghi chú là “Quà mua ủng hộ Dự án hỗ trợ cựu chiến binh và Hiệp hội hỗ trợ bệnh nhân ung thư”. Toàn bộ chi phí quà tặng do cô dâu chú rể trích tiền cá nhân mua.

Erika Craycraft cùng chồng và các con đến bữa tiệc thịnh soạn - Ảnh: KCRA

Không hiếm các đôi đã kết hợp thành công thông điệp về sự sẻ chia trong hôn lễ của mình. Trước khi Kaleigh HusseyTomich và Matt Corbett kết hôn năm 2012, họ đã nhận nuôi cậu bé Ấn Độ tên Amri thông qua tổ chức cưu mang trẻ mồ côi World Vision.

Thế nên, trong lễ cưới, họ nhắn nhủ khách mời đừng gửi quà mừng, mà chuyển thành tiền cho dự án của World Vision. Nghĩa cử thiết thực ấy có thể giúp nhiều trẻ em kém may mắn và đó mới là món quà có giá trị lan tỏa cho cộng đồng.

Cặp đôi Jenna Luka-Kapello và John Kapello sống ở Pittsburgh hồi giữa năm nay đã tổ chức tiệc cưới thật khiêm tốn và ấm cúng. Nếu không biết, nhiều người có thể nhầm đây là buổi gây quỹ cho Bệnh viện nhi Pittsburgh. Mọi người đến chúc mừng Jenna và John, cùng nhau chia sẻ những dự định trong cuộc sống và góp số tiền lẽ ra dùng làm quà tặng cô dâu chú rể vào quỹ hoạt động của bệnh viện.

Bryan Rafanelli, nhà sản xuất sự kiện có tiếng ở New York, từng chịu trách nhiệm tổ chức tiệc cưới của ái nữ Chelsea Clinton nhà cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhiều tiệc cưới của các nhân vật nổi tiếng khác đã chia sẻ về kinh nghiệm để có bữa tiệc đáng nhớ. Theo ông Bryan Rafanelli, khách mời được gợi ý ngay trong thiệp là chủ tiệc không nhận quà và khách có thể chuyển quà đến bất cứ tổ chức từ thiện nào họ muốn.

Thế nhưng, trường hợp hy hữu như cô dâu “hụt” Quinn Duane (27 tuổi, sống ở California, Mỹ) thật đáng suy ngẫm. Một tuần trước khi cưới, chú rể hủy hôn với lý do mình chưa sẵn sàng cho cuộc sống lứa đôi.

Chẳng cô gái nào mong mình rơi vào tình huống trớ trêu này và cũng không nhiều người đủ bình tĩnh tìm cách xoay chuyển tình thế sao cho khỏi thành điều bất hạnh hoặc “mất mặt”. Với Quinn Duane, đây là cú sốc chẳng dễ vượt qua vì cô mong đợi cuộc hôn nhân từ lâu, sau bốn năm quen biết. Hôn lễ được chọn tổ chức tại một khách sạn bốn sao nên chi phí khá đắt đỏ, với quy mô khoảng 120 khách mời.

Hơn 100 người nghèo, vô gia cư đã có mặt tại bữa tiệc hoành tráng lẽ ra là tiệc cưới của Quinn Duane - Ảnh: KCRA

Ngay khi biết hung tin, bà Kari Duane - mẹ củ a cô dâu, vô cùng bình tĩnh, gợi ý rằng tiệc đã đặt với khoản tiền 35.000 USD, chẳng kịp hủy bỏ, nên chăng “đàng gái” hãy dành bữa tiệc ấy cho người nghèo, người vô gia cư. Quinn đồng ý ngay với mẹ - một quyết định mà khi trả lời phỏng vấn của đài NBC, Quinn Duane chia sẻ đó là khoảnh khắc vực dậy tinh thần của mình.

Erika Craycraft (người vô gia cư) cùng chồng và năm con nhỏ đến dự bữa ăn thịnh soạn nhất trong đời đã tỏ lòng cảm kích gia đình Quinn Duane. Lần đầu tiên họ bước chân vào nhà hàng sang trọng như thế, thưởng thức những món ngon mà trong mơ họ cũng chưa từng nghĩ đến.

Quinn Duane không ngờ tình huống oái oăm lại trở thành cơ duyên cho cô gặp gỡ và thấu hiểu những số phận không may mắn. Bao buồn lo, thất vọng đều tan biến khi cô nghĩ rằng mình đã quyết định đúng đắn. 

Thiên Như (Theo Daily Mail, Mobile Cause, NY Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI