Chung cư xây 10 năm chưa xong, hàng trăm cư dân bất chấp nguy hiểm dọn vào ở

09/12/2021 - 09:40

PNO - Dự án chung cư Đại Thành (quận Tân Phú) sau hơn 10 năm thi công vẫn còn ngổn ngang, quá khổ, hàng trăm cư dân bất chấp nguy hiểm kéo vào ở.

Chung cư Đại Thành do Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư, dự án được xây dựng trên diện tích đất 5.981m2, trong đó có 2.092m2 là diện tích đất xây dựng, diện tích sàn là 5.800m2. Dự án bao gồm 1 tòa nhà cao 18 tầng, 1 tầng hầm lửng, 2 tầng hầm trệt cung ứng tổng cộng 442 căn hộ.

Năm 2010 dự án được đưa ra thị trường, dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2012. Hiện nhiều khách hàng đã đóng hơn 90% giá trị căn hộ. Tuy nhiên, vì nhiều lý do kế hoạch này bị đổ vỡ, dự án ngưng thi công và đắp chiếu suốt nhiều năm trời. 

H
Chung cư Đại Thành hơn 10 năm xây dựng vẫn còn ngổn ngang sau lớp sơn được phủ khá đẹp

Sau gần 10 năm bỏ hoang thì đến nay chủ đầu tư mới xây xong những hạng mục cơ bản. Dù công trình còn rất ngổn ngang, chưa hoàn thiện, chưa nghiệm thu nhưng hàng trăm hộ dân đã chuyển vào sống trong chung cư bất chấp nguy hiểm. Hiện trạng của chung cư Đại Thành nhìn giống một công trường xây dựng hơn là một chung cư đã có dân cư trú. 

Bỏ
Bất chấp nguy hiểm hàng trăm cư dân đã dọn vào ở vì chờ nhà quá lâu 

Ghi nhận tại công trình, nhìn xa phía ngoài mặt tiền cao ốc được phủ lớp sơn mới khá đẹp. Tuy nhiên, tầng trệt của tòa nhà chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục còn dang dở với nhiều dây điện, ổ điện, bê tông sắt thép để ngổn ngang không được che chắn. 

d
Nhìn từ xa như một chung cư hoàn thiện rất đẹp nhưng bên trong là một công trình đang thi công dang dở 

Anh Nguyễn S. sống chung cư chia sẻ: “Dù biết dọn vào ở như thế này rất nguy hiểm nhưng vợ chồng anh bao nhiêu tiền tích góp đã đóng vào đây và đã đấu tranh hơn 10 năm nay, vì hoàn cảnh nên gia đình đành phải dọn vào ở chứ đợi không biết bao giờ”.

Anh Nguyễn S. sống tại chung cư chia sẻ: “Dù biết dọn vào ở như thế này rất nguy hiểm nhưng vợ chồng anh bao nhiêu tiền tích góp đã đóng vào đây và đã đấu tranh hơn 10 năm nay, vì hoàn cảnh nên gia đình đành phải dọn vào ở chứ đợi không biết bao giờ”.
“Do quá bức bách về nhà ở nên buộc tôi và gia đình phải yêu cầu chủ đầu tư bàn giao căn hộ xây dựng dở dang để tự hoàn thiện, bởi nếu chờ chủ đầu tư thì không biết đến bao giờ mới xong. Tôi cũng như hàng trăm cư dân phải tự bỏ tiền thuê đơn vị thi công về hoàn thiện nội thất căn hộ mới ở tạm được. Hiện hệ thống điện, thang máy vẫn hoạt động chập chờn”, anh Cường cho hay.

“Do quá lo lắng về nhà ở nên gia đình tôi cũng như hàng trăm cư dân phải tự bỏ tiền thuê đơn vị thi công về hoàn thiện nội thất căn hộ mới ở tạm được. Hiện hệ thống điện, thang máy vẫn hoạt động chập chờn” - chị T. (cư dân sống tại chung cư Đại Thành) cho hay. 

H
Hiện tại chung cư còn rất nhiều căn hộ chưa được hoàn thiện phần thô
Một số căn hộ
Một số căn hộ đang sửa dang dỡ

Phần lớn các hạng mục chung cư vẫn còn dở dang, nhiều ô cửa sổ chưa lắp kính. Phía trong tầng trệt chung cư, những mảng tường, cột sơn loang lổ, trần nhà chưa hoàn thiện, hệ thống kỹ thuật ngang dọc khắp nơi, giàn giáo, vật liệu xây dựng còn ngổn ngang...

s
Tầng trệt vẫn còn loang lỗ vết sơn, hệ thống điện vẫn chưa hoàn thiện
j
Thậm chí trần nhà của tầng trệt đã có dấu hiệu xuống cấp dù chưa hoàn thiện
g
Nền nhà đã bong, nứt 
k
Tầng trệt dự án còn rất ngổn ngang
Rát
Hiện trạng chung cư rất nguy hiểm, nhưng quá khổ, cư dân đành liều dọn vào ở 
Hệ thống đường ống nước

Hệ thống đường ống nước của chung cư chưa hoàn thiện phải nối tạm bên ngoài

k
Hầm xe vẫn còn nhiều hạng mục chưa xong

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI