PNO - Đây là thông tin được ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam - đưa ra tại hội nghị “Liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với TPHCM và các tỉnh Đông Nam bộ” chiều 25/8.
Tháng 8/2023, khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 15,4% so với tháng 7 (1 triệu lượt), khách nội địa ước đạt 9,5 triệu lượt. Tính chung 8 tháng qua, ước đạt 7,8 triệu lượt khách quốc tế và 86 triệu lượt khách nội địa.
“Ngành du lịch nhiều khả năng sớm hoàn thành mục tiêu đón lượng khách quốc tế đề ra cả năm. Bởi mùa cao điểm du lịch quốc tế là cuối năm nay có thuận lợi là chính sách visa mới....” - ông Nguyễn Trùng Khánh đánh giá.
Du khách quốc tế tham quan phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TPHCM) - Ảnh: Hồng Phong |
Ông Nguyễn Văn Thi - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - cho hay, thời gian qua, du lịch Thanh Hóa luôn đứng trong top đầu của cả nước về việc thu hút khách du lịch, tuy nhiên, nguồn khách vẫn chủ yếu đến từ thị trường truyền thống là từ các tỉnh, thành phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Thanh Hóa mong muốn thu hút thị trường kĐông Nam bộ bằng các sản phẩm, dịch vụ đem lại những trải nghiệm khác biệt, hấp dẫn.
Thanh Hóa tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch tại TPHCM vào chiều 25/8 - Ảnh: Quốc Thái |
Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TPHCM - tính đến nay, thành phố đã liên kết du lịch 5 vùng với 49 tỉnh, thành trên cả nước. Với vai trò là trung tâm du lịch của cả nước, hoạt động liên kết du lịch đã tạo điều kiện chuyển tiếp dòng khách giữa TPHCM và các địa phương, gia tăng sức hấp dẫn của điểm đến, tạo nên hành trình nhiều điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.
"Để hoạt động liên kết du lịch giữa TPHCM và tỉnh Thanh Hóa nói riêng, các tỉnh vùng Bắc Trung bộ nói chung sôi nổi hơn, thiết thực hơn, đóng góp vào sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam, thiết nghĩ ngành du lịch các địa phương cùng đẩy mạnh hơn nữa hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Tạo điều kiện cho doanh nghiệp khôi phục các hoạt động du lịch an toàn, đổi mới về hình thức, nâng cao hiệu quả thông qua tổ chức sự kiện chung gắn kết, lồng ghép với các chuỗi sự kiện của các địa phương thu hút sự quan tâm của các đơn vị truyền thông, du khách, các doanh nghiệp du lịch và nhà đầu tư du lịch" - ông Dương Anh Đức chia sẻ.
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
TPHCM đang xây dựng “Đề án xây dựng một số doanh nghiệp lớn với thương hiệu mang tầm quốc gia và toàn cầu”...
Đây là đề xuất tại dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), trình Quốc hội sáng 22/11.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần 1 được tổ chức tại Quảng Nam, nơi có làng rau Trà Quế - Làng du lịch tốt nhất thế giới 2024.
650.000 chỗ được Vietnam Airlines Group bổ sung cho đợt Tết Nguyên đán Ất Tỵ, nâng tổng số ghế trên toàn mạng nội địa của hãng lên hơn 2,1 triệu ghế.
Trái với tình trạng khan hiếm vé máy bay tết như mọi năm, thời điểm này nhiều chặng bay trong nước dịp tết Ất Tỵ vẫn còn nhiều vé.
Giá xăng dầu trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm nhẹ trong kỳ điều hành chiều 21/11, giá xăng E5RON92 giảm 109 đồng/lít, hiện còn 19.343 đồng/lít...
Giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 400.000 đồng/lượng ở cả hai chiều, vượt mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng thêm 13 USD/ounce.
Hệ thống bán lẻ SATRA và các doanh nghiệp thành viên đang thực hiện những kế hoạch chuẩn bị và dự trữ hàng tết để giữ ổn định giá cả.
Thị trường hộp quà tết Ất Tỵ bắt đầu sôi động khi doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực sản xuất bắt đầu bung hàng với kỳ vọng hút khách mua.
Đây là nhận định được một số đại biểu đưa ra tại hội thảo "Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử" diễn ra vào chiều 20/11.
Cú bứt tốc ngoạn mục vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường của VinFast đã truyền cảm hứng để ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng, chuyển đổi sang xe điện...
Ngày 19/11/2024, BIDV đã được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” với vị trí top đầu trong bảng xếp hạng.
Trở lại với thị trường tết Ất Tỵ 2025, Tường An tiếp tục chủ động triển khai sản xuất, đa dạng các combo hộp quà tết, phục vụ người tiêu dùng.
Đón Black Friday, 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket… thực hiện giảm giá từ 50% trở lên.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp.
Ngày liên tiếp thứ ba, giá vàng trong nước tăng trở lại, tổng mức tăng là 2,2 triệu đồng/lượng, hiện đang chạm mốc 85,7 triệu đồng/lượng.
Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Nhiều chuyên gia đề nghị nên giảm thuế sâu hơn nữa vì mức giảm 2% trong thời gian qua chưa có nhiều tác dụng.