Chưa tìm thấy tung tích chiếc máy bay chở Phó tổng thống Malawi

11/06/2024 - 06:27

PNO - Sau nhiều giờ tìm kiếm, đội cứu hộ vẫn chưa tìm thấy tung tích chiếc máy bay quân sự chở Phó tổng thống Malawi mất tích vào ngày 10/6.

Phó Tổng thống Malawi Saulos Chilima phát biểu trong cuộc họp báo tại văn phòng của ông ở Capital Hill, Malawi - Ảnh: AFP
Phó tổng thống Malawi Saulos Chilima phát biểu trong cuộc họp báo tại văn phòng của ông ở Capital Hill - Ảnh: AFP

Mới đây, Tổng thống Lazarus Chakwera cho biết, các binh sĩ vẫn đang tìm kiếm xung quanh những ngọn đồi và khu rừng ở phía bắc Malawi, sau khi một chiếc máy bay quân sự chở Phó tổng thống nước này mất tích trong khu vực vào ngày 10/6.

Chiếc máy bay chở Phó tổng thống Saulos Chilima (51 tuổi) và 9 người khác, rời thủ đô Lilongwe lúc 9g17 (giờ địa phương) ngày 10/6 và dự kiến sẽ hạ cánh sau 45 phút tại sân bay quốc tế Mzuzu, cách đó khoảng 370km về phía bắc.

Không lâu sau khi cất cánh, cơ quan kiểm soát không lưu đã yêu cầu máy bay quay đầu vì thời tiết xấu và tầm nhìn kém. Tuy nhiên chiếc máy bay đã biến mất khỏi radar một thời gian ngắn sau đó, ông Chakwera cho biết trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên kênh truyền hình nhà nước tối 10/6.

Tổng thống Chakwera nói: “Tôi biết đây là một tình huống đau lòng. Tôi biết tất cả chúng ta đều sợ hãi và lo lắng. Tôi cũng lo lắng. Tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng tôi sẽ không tiếc nguồn lực sẵn có để tìm thấy chiếc máy bay. Và tôi đang hy vọng rằng chúng ta sẽ tìm thấy những người sống sót”.

Các hoạt động tìm kiếm sẽ tiếp tục suốt đêm, cho đến khi tìm thấy máy bay. Tuy nhiên đến hiện tại vẫn chưa tìm thấy tung tích chiếc máy bay chở Phó tổng thống.

Sau sự cố bất ngờ, Tổng thống Lazarus Chakwera hủy bỏ chuyến thăm dự kiến ​​tới Bahamas.

Ông Saulos Chilima đã nhận chức Phó tổng thống của quốc gia Nam Phi kể từ năm 2014. Ông Chilima đã kết hôn và có 2 con. Theo trang web của chính phủ, ông đã nhận bằng tiến sĩ tại Đại học Bolton (Anh).

Minh Hương (theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI