Chưa đủ tuổi nhưng lái xe máy đến trường, nhiều học sinh bị CSGT xử lý

01/10/2024 - 16:07

PNO - Ngày 1/10, Đội CSGT-TT Công an quận Phú Nhuận, TPHCM đã ra quân thực hiện cao điểm trật tự an toàn giao thông, tăng cường xử lý có hiệu quả các vi phạm liên quan lứa tuổi học sinh, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo TTATGT cho học sinh trên địa bàn mà đơn vị đảm trách.

Sau lễ ra quân, lực lượng CSGT đã lập chốt kiểm tra, xử lý với các hành vi vi phạm.

Tại chốt kiểm tra trên đường Hoàng Minh Giám, nhiều học sinh mặc dù chưa đủ tuổi nhưng vẫn lái xe máy đã bị lực lượng CSGT mời vào kiểm tra và xử lý.

Nhiều học sinh bị CSGT mời vào chốt kiểm tra.
Nhiều học sinh bị CSGT mời vào chốt kiểm tra

Theo ghi nhận của chúng tôi, đa số học sinh chưa đủ 16 tuổi nhưng vẫn lái xe máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3. Bên cạnh đó, nhiều học sinh chưa đủ 18 tuổi vẫn lái xe máy có dung tích xi-lanh từ 50cm3 trở lên.

Đang chạy trên đường, em M. (học lớp Mười hai) chở theo bạn nữ trên xe máy có dung tích xi-lanh trên 50cm3 đã bị CSGT mời vào kiểm tra. Tại đây, M. không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào nên tổ công tác đã lập biên bản xử lý.

M thừa nhận chưa đủ 18 tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng vẫn điều khiển phương tiện.

Tương tự, em V.M.T (sinh năm 2009), là học sinh lớp Mười tại 1 trung tâm trên địa bàn quận cũng bị lực lượng CSGT mời vào. Qua kiểm tra, phương tiện mà T. điều khiển có dung tích xi-lanh trên 50cm3 nên CSGT đã lập biên bản xử lý.

Một trường hợp bị xử lý.
Một trường hợp bị xử lý

“Do mẹ em ở xa, cha đi làm nên gia đình mua cho em chiếc xe máy để thuận tiện cho việc đi lại. Sau khi bị xử lý, em sẽ chọn phương tiện khác như xe buýt, xe công nghệ hoặc nhờ gia đình chở đi học để đảm bảo an toàn”, T. nói.

Ngoài ra, CSGT cũng đã lập biên bản và cảnh cáo nhiều trường hợp là học sinh chưa đủ 16 tuổi nhưng lái xe máy có dung tích xi-lanh dưới 50cm3.

Theo một cán bộ CSGT, ngoài việc cảnh cáo các học sinh chưa đủ 16 tuổi, đơn vị sẽ tạm giữ xe máy và mời phụ huynh học sinh, người giao xe máy cho các em đến trụ sở làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với những người này.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI