"Chưa có giải đấu nào có nhiều nước mắt, nhiều cái ôm như giải đấu này..."

27/10/2024 - 11:39

PNO - Sau 1 buổi thi đấu, chiến thắng ở nội dung Mẹ- Con giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM đã thuộc về cặp đôi mẹ con Mai Bùi và Minh Thư (TPHCM). Về nhì là cặp đôi mẹ con Hương Giang – Đức Nghiêm (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Sáng nay (ngày 27/10), vòng thi đấu nội dung Mẹ - Con của Giải Pickleball Báo Phụ nữ TPHCM lần thứ nhất đã chính thức khởi tranh với 14 cặp đôi tham dự. Vòng thi đã mang lại những trận tranh tài hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo vận động viên. Sau một buổi thi đấu vòng tròn và loại trực tiếp ở vòng bán kết và chung kết, chiến thắng ở nội dung này đã thuộc về cặp đôi mẹ con Mai Bùi và Minh Thư (TPHCM). Về nhì là cặp đôi mẹ con Hương Giang – Đức Nghiêm (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

2 cặp thi đấu chung kết Đôi Mẹ - Con chào nhau trên sân
2 cặp thi đấu chung kết Đôi Mẹ - Con chào nhau trên sân

“Cảm xúc của tôi lúc này là vui, hạnh phúc không thể tả. Minh Thư khi được sinh ra chỉ nặng 1,9kg nên hành trình nuôi con vô cùng trầy trật, vất vả. Vậy mà nay đúng chung sân với con, nhìn con tung hoành không mệt mỏi, tôi hạnh phúc lắm”, chị Mai Bùi – vận động viên xuất sắc chiến thắng trong vòng chung kết đôi Mẹ - Con – chia sẻ.

Vận động viên nhí Minh Thư được huấn luyện mách nước đấu pháp trong đợt nghỉ giữa trận
Vận động viên nhí Minh Thư được huấn luyện "mách nước" đấu pháp trong đợt nghỉ giữa trận

Không giấu được hạnh phúc của người chiến thắng, nhưng Minh Thư khiêm tốn khi chia sẻ, các cặp đôi hôm nay đều chơi rất hay và chiến thắng có được ngày hôm nay của em là nhờ em may mắn hơn một chút.

Có chút tiếc nuối khi không chiến thắng trong trận chung kết, thế nhưng, chị Mai Hương Giang (đến từ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vẫn cảm thấy hài lòng vì dù để vuột mất chiến thắng, nhưng chị được “bù đắp” bằng niềm vui khi gặp gỡ nhiều gia đình, được kết nối các cặp mẹ - con, vợ - chồng. Đó cũng là mục tiêu chính yếu của gia đình chị khi đến với giải đấu lần này.

Cái ôm đầy hạnh phúc của cặp đôi Mẹ - Con vô địch Mai Bùi - Minh Thư
Cái ôm đầy hạnh phúc của cặp đôi Mẹ - Con vô địch Mai Bùi - Minh Thư

Để cân bằng cảm xúc của con trai Đức Nghiêm trên sân, chị vừa đánh vừa động viên con, luôn nhắc con thả lỏng, thoải mái. Trong quá trình đánh, thỉnh thoảng con mắc lỗi, chị cũng trấn an, chia sẻ với con bằng những cái chạm vợt, vỗ vai.

Chị Hương Giang cũng cảm ơn Ban tổ chức giải đấu vì đã tổ chức một giải đấu chu đáo trong bầu không khí thân thiện, dễ thương. Tôi mong báo sẽ tiếp tục những giải đấu như thế này và chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia.

Bà Lý Viêt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, Trưởng Ban tổ chức giải đấu - an ủi, động viên vận động viên nhí không may mắn giành chiến thắng trong trận chung kết
Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, Trưởng Ban tổ chức giải đấu - an ủi, động viên vận động viên nhí Đức Nghiêm sau trận chung kết

Xuống sân chúc mừng 2 cặp Mẹ - Con khi đã hoàn thành vòng chung kết, bà Lý Việt Trung – Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM – không giấu được cảm xúc phấn khích khi chia sẻ rằng những trận đấu ngày hôm nay rất đặc biệt.

“Tôi nghĩ chắc ít có giải đấu nào mà có nhiều nước mắt, có nhiều cái ôm, nhiều cái vuốt má, nhiều câu “lỗi tại mẹ, mẹ xin lỗi con” như ngày hôm nay. Phải nói rằng đây là một vòng đấu hết sức xúc động, đúng chất gắn kết gia đình. Tôi cảm giác rằng các cặp mẹ con, vợ chồng gắn kết hơn khi cùng nhau đến đây như một dịp nghỉ cuối tuần, cùng thi đấu, cùng chăm sóc và cùng chia sẻ, động viên nhau, đúng như slogan cuộc thi đã đặt ra ngay từ ban đầu là “tăng vui khỏe, thêm yêu thương”, bà Lý Việt Trung nói.

Và chúc mừng cả 2 cặp đôi Mẹ - Con đã xuất sắc khi cùng nhau góp mặt tại trận chung kết
Và chúc mừng cả 2 cặp đôi Mẹ - Con đã xuất sắc khi cùng nhau góp mặt tại trận chung kết

Dưới góc độ một khán giả theo dõi và cổ vũ các trận đấu, bà Lý Việt Trung cũng cho biết, bà bất ngờ với trình thi đấu của các vận động viên nhí cũng như các bà mẹ. Trong số đó các vận động viên nhí tham gia thi đấu, có những bé được ba mẹ cho đi luyện tập tennis từ sớm và hiện nay chuyển sang luyện tập pickleball nên chơi rất xuất sắc. Bà chia sẻ vui: “Tôi theo dõi suốt các trận đấu và lúc nào cũng trong trạng thái 'nghẹt thở', bùng nổ cảm xúc”.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI