Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo nâng chất lượng sân bay Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch

10/04/2024 - 21:00

PNO - UBND TPHCM vừa có thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi về các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm phát triển ngành du lịch.

Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi nhìn nhận, trong thời gian qua, TPHCM và các cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có nhiều nỗ lực, thể hiện tinh thần hợp tác, cầu thị, tiếp thu ý kiến góp ý của hành khách, để cải thiện chất lượng dịch vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong thời gian tới, TPHCM tiếp tục xác định vai trò và trách nhiệm của địa phương, cùng với các cơ quan chức năng và các đơn vị phục vụ tại Cảng thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Người đứng đầu TPHCM đề nghị, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục nghiên cứu, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tại các quầy thủ tục xuất nhập cảnh.

“Xem xét các giải pháp linh hoạt như làn ưu tiên, dịch vụ ưu tiên, ứng dụng công nghệ...nhằm tránh ùn tắc và rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh đối với hành khách, nhất là khách hạng thương gia, nhà đầu tư nước ngoài” - văn bản nêu rõ.

Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo nâng cao chất lượng sân bay Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch - Ảnh: Quốc Thái
Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo nâng cao chất lượng sân bay Tân Sơn Nhất để phát triển du lịch - Ảnh: Quốc Thái

Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị, cảng vụ Hàng không miền Nam và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu việc tổ chức, sắp xếp luồng tuyến, băng chuyền hành lý đảm bảo hợp lý, khoa học, bố trí thêm nhân sự và trang thiết bị cần thiết để giảm thời gian chờ nhận hành lý. Tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ vệ sinh và tăng cường mảng xanh tại sân bay.

Giao Cảng vụ Hàng không miền Nam và Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, (Bộ Công an) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để có kế hoạch, lộ trình thực hiện cụ thể, hợp lý về việc tăng thời gian khai thác tại Cảng vào các khung giờ ban đêm.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng đề nghị, Sở GTVT TPHCM chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nghiên cứu phương án tổ chức, kết nối giao thông tổng thế, khoa học tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm cả phương án tổ chức giao thông khi nhà ga T3 được đưa vào khai thác.

Tăng cường ứng dụng giải pháp công nghệ phù hợp để nâng cao hiệu quả trong công tác sắp xếp, điều phối hoạt động của các loại phương tiện giao thông tại khu vực sân bay.

Song song đó, Sở Du lịch TPHCM được giao tham mưu cho Chủ tịch UBND TPHCM (thông qua Sở Nội vụ) quyết định thành lập Tổ Công tác liên ngành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh của cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đồng thời, làm việc cụ thể với các đơn vị quản lý sân bay về kế hoạch tổ chức hoạt động truyền thông, quảng bá trực quan hình ảnh và thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ hiện đại trong các hình thức quảng bá thông tin về điểm đến TPHCM xuyên suốt trong năm 2024 - 2025

Khuê Lâm - Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI