Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo giải quyết vướng mắc 117 dự án

03/05/2024 - 18:26

PNO - UBND TPHCM vừa có công văn chỉ đạo các sở chuyên ngành tập trung đẩy mạnh giải quyết, tháo gỡ vướng mắc đối với 117 dự án.

Chủ tịch UBND TPHCM giao các sở, ngành khẩn trương xử lý các nội dung tồn đọng từ quý I năm 2024.

Dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đang thi công - Ảnh: Vũ Quyền
Dự án nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đang thi công - Ảnh: Vũ Quyền

Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương có văn bản hướng dẫn cụ thể, đề xuất giải pháp rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục đánh giá tác động môi trường, cấp phép môi trường đối với các dự án đầu tư công, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án (nhất là đối với các dự án có quy mô không lớn, nhóm B, nhóm C và không thuộc lĩnh vực gây ô nhiễm môi trường).

Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các sở ngành và đơn vị liên quan có văn bản hướng dẫn các chủ đầu tư có cơ chế thực hiện đảm bảo phù hợp, đúng quy định pháp luật để các nhà thầu có đủ cơ sở và nguồn lực để triển khai thi công 3 ca, 4 kíp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc khẩn trương có văn bản hướng dẫn cụ thể các nội dung liên quan đến công tác lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn, hoàn thành trước ngày 15/5/2024.

Ngoài ra, đối với các dự án dự kiến giải ngân trong quý II năm 2024, Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu các sở chuyên ngành tập trung đẩy mạnh giải quyết, tháo gỡ hoặc hướng dẫn các địa phương xử lý các vướng mắc liên quan thủ tục đầu tư, điều chỉnh quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng thuộc thẩm quyền của đơn vị đối với 117 dự án.

Đồng thời, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tập trung đẩy mạnh giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc liên quan thủ tục đầu tư thuộc thẩm quyền của đơn vị đối với 62 dự án.

Vũ Quyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI