Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới làm điều đặc biệt tại TPHCM

06/10/2024 - 11:19

PNO - Sáng 6/10, UBND TPHCM đã tổ chức chương trình talkshow truyền cảm hứng giữa giới trẻ với giáo sư Klaus Schwab - Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF). Chương trình nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần 5 năm 2024 (HEF 2024).

Phát biểu tại chương trình, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TPHCM - cho biết: Thành phố (TP) đang trên đà thực hiện mục tiêu kép là chuyển đổi xanh, chuyển đổi số nhằm thúc đẩy đà tăng trưởng. Do đó, chủ để trao đổi hôm nay rất thiết thực vì thông qua hoạt động đối thoại này sẽ góp phần đưa ra các giải pháp cần cho sự phát triển của TP.

Ông cho biết, đại biểu tham dự chương trình là các lãnh đạo sở ban ngành, doanh nghiệp, giới trẻ - đây cũng là những thành viên đã và sẽ đóng góp tích cực, trực tiếp vào công cuộc kiến thiết, xây dựng và phát triển của TP.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình - Ảnh: Dũng Phương
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại chương trình - Ảnh: Dũng Phương

Tại cuộc hội đàm riêng giữa lãnh đạo TP và giáo sư Klaus Schwab trước đó, TP cũng đã khẳng định mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn với WEF, đồng thời thúc đẩy hơn nữa Trung tâm Công nghệ 4.0 (C4IR) tại Khu công nghệ cao TPHCM - động lực để TPHCM thực hiện mục tiêu trở thành TP toàn cầu, là trung tâm đổi mới sáng tạo của châu lục.

Chia sẻ với các bạn trẻ, Chủ tịch UBND TPHCM cũng gởi gắm thông điệp cùng chung tay xây dựng và phát triển thành phố.

Chương trình Talkshow truyền cảm hứng cho giới trẻ với Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã thu hút 1.200 người tham dự.
Chương trình Talkshow truyền cảm hứng cho giới trẻ với Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã thu hút 1.200 người - gồm lãnh đạo UBND TP, các sở ngành, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp sáng tạo, công dân trẻ tiêu biểu… trên địa bàn TP - Ảnh: Ngọc Thùy

Giáo sư Klaus Schwab - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch WEF - là bậc thầy nổi tiếng về kinh tế học và khoa học kỹ thuật (KHKT), người đã tạo nên những thay đổi sâu sắc về kinh tế - xã hội toàn thế giới thông qua tổ chức WEF. Việc TP tổ chức thành công HEF 2024, cũng như sự ra đời của Trung tâm Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại TPHCM là cơ duyên lớn để giáo sư Klaus Schwab trở lại thăm Việt Nam sau 15 năm, và đồng ý làm diễn giả trong talkshow truyền cảm hứng.

Trong chương trình, giáo sư Klaus Schwab đã chia sẻ bức tranh tổng quan về nền kinh tế tri thức (KTTT) gắn với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới và tại Việt Nam. Qua đó nhìn nhận những thuận lợi, khó khăn của Việt Nam trong việc phát triển nền KTTT.

Theo phó giáo sư - tiến sĩ Võ Thị Ngọc Thúy - Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen - những chia sẻ của giáo sư Klaus Schwab sẽ giúp giới trẻ tiếp cận tầm nhìn của một chuyên gia kinh tế có tầm ảnh hưởng toàn cầu về KTTT. Giới trẻ TP hiểu rõ hơn vai trò của nguồn nhân lực, của công nghệ trong sự phát triển kinh tế. Đồng thời, là cơ hội để sinh viên và doanh nhân trẻ nắm bắt những cơ hội toàn cầu, giúp giới trẻ Việt Nam kết nối với thế giới và ngược lại trong xu thế phát triển của nền KTTT.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI