Chủ tịch Quảng Ngãi thị sát chỉ đạo xử lý tại một số điểm có nguy cơ sạt lở ở miền núi

17/09/2024 - 16:42

PNO - Ngày 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế hiện trường dự án khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở khu dân cư Van Cà Vãi (tổ dân phố Làng Dầu, thị trấn Di Lăng) và kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại một số điểm có nguy cơ sạt lở núi ở huyện Sơn Hà.

Dự án khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở khu dân cư Van Cà Vãi là công trình xây dựng nhằm khắc phục tình trạng sạt lở gây nguy hiểm tại khu vực núi Van Cà Vãi để đảm bảo an toàn tài sản, tính mạng cho 5 hộ/24 khẩu sinh sống dưới chân núi. Đồng thời, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến đường ĐH77 huyện Sơn Hà.

Dự án khởi công ngày 15/7/2024 với tổng mức đầu tư 14 tỉ đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, sạt lở năm 2023. Đến nay, dự án đã hoàn thành đạt khối lượng hơn 23% giá trị hợp đồng và dự kiến hoàn thành trước ngày 31/10/2024.

Theo báo cáo của chủ đầu tư và các đơn vị thi công, khó khăn lớn nhất hiện nay của dự án là phạm vi thi công có địa hình độ dốc lớn; công tác thi công đất trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do mưa lớn. Bên cạnh đó, điều kiện mặt bằng tổ chức thi công khó khăn, do trên đỉnh núi có trụ điện 110KV, bên dưới chân núi có nhà dân đang sinh sống, có nguy cơ sạt lở bất cứ lúc nào, làm ảnh hưởng đến công tác tập kết vật tư, thiết bị thi công.

Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án khu dân cư Van Cà Vãi
Chủ tịch Quảng Ngãi chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án khu dân cư Van Cà Vãi
Một điểm có nguy cơ sạt lở tại thôn Làng Bồ, thị trấn Di Lăng
Một điểm có nguy cơ sạt lở tại thôn Làng Bồ, thị trấn Di Lăng

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ dự án hoàn thành công trình đúng tiến độ, trước mùa mưa bão 2024 sắp tới. Đồng thời chú trọng đảm bảo kỹ thuật, chất lượng của công trình, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Kiểm tra một số điểm có nguy cơ sạt lở cao tại huyện Sơn Hà, ông Nguyễn Hoàng Giang nhấn mạnh, Quảng Ngãi là một trong những địa phương được đánh giá có nhiều điểm có nguy cơ sạt lở núi trong mùa mưa. Vì vậy, yêu cầu UBND huyện Sơn Hà và các huyện miền núi của tỉnh có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, người dân vào công tác phòng, chống thiên tai. Theo dõi sát tình hình, kịp thời nắm thông tin cảnh báo, chủ động triển khai các phương án phòng, chống lụt bão, lũ, sạt lở đất đá…

Ông Giang cũng yêu cầu các sở, ngành quan tâm, tham mưu UBND tỉnh dành nguồn lực thỏa đáng cho các huyện miền núi trong công tác phòng, chống thiên tai.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI