Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, động viên y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM

22/02/2024 - 15:31

PNO - Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm hỏi, động viên, chúc mừng tập thể y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Nhi Đồng 1 nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Sáng 22/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới thăm, động viên các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. 

Trong dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nghe lãnh đạo bệnh viện báo cáo, chúc mừng, chia sẻ thành công và đến thăm người nhà, em bé bị dị tật tim bẩm sinh được các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi Đồng 1 phối hợp để can thiệp thông tim ngay từ trong bào thai. Đây là kỹ thuật chuyên sâu lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng các bác sĩ đã thành công trong kỹ thuật can thiệp thông tim bào thai
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc mừng các bác sĩ đã thành công trong kỹ thuật can thiệp thông tim bào thai

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ niềm vui trước những kết quả mà các bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Thành công này không chỉ đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong điều trị tim bẩm sinh của ngành y tế, mà còn thể hiện tinh thần của một tập thể đội ngũ bác sĩ đoàn kết, bản lĩnh, tự tin vào năng lực chuyên môn, dám nghĩ, dám làm vì sức khỏe và mạng sống của bệnh nhân để xử lý những trường hợp chưa có quy trình, quy chuẩn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng thấu hiểu những khó khăn, vất vả, áp lực và mong muốn các y bác sĩ sẽ tìm thấy hạnh phúc của mình trong công việc. Bởi nghề y cũng là nghề gian khó, vất vả, đòi hỏi sự nỗ lực học tập, vươn lên không ngừng. Chủ tịch nước mong muốn các y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 phát huy tối đa những thành tựu đạt được thời gian qua. Đồng thời nỗ lực phấn đấu, tiếp tục gặt hái thêm những thành công mới, đưa bệnh viện trở thành một trung tâm y tế về Nhi với chất lượng cao của khu vực Đông Nam Á và đạt được nhiều quả quan trọng.

 

Chủ tịch nước đến thăm, chúc mừng gia đình em bé là ca thông tim bào thai đầu tiên của Việt Nam
Chủ tịch nước đến thăm, chúc mừng gia đình em bé là ca thông tim bào thai đầu tiên của Việt Nam

Tại buổi lễ, phó giáo sư, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM -  cho biết trung bình mỗi ngày nơi đây tiếp nhận thăm khám từ 5.000 – 6.000 trẻ, mỗi năm trung bình thăm khám cho 1,3 đến 1,5 triệu lượt bệnh nhân. 

“Điều đáng mừng nhất là trong 68 năm thành lập và phát triển, lần đầu tiên bệnh nhi ở đây được nằm mỗi trẻ một giường. Trước đây, vào những mùa dịch bệnh, có khi 5-6 bé phải nằm chung một giường, rất vất vả”, bác sĩ Hùng chia sẻ.

Kết quả này có được khi bệnh viện đưa vào hoạt động các khối nhà mới, hiện đại phục vụ cho định hướng trở thành Trung tâm y tế chuyên sâu ở Đông Nam Á, nâng cao chất lượng chăm lo sức khoẻ cho trẻ em khu vực phía Nam với 5 mũi nhọn của bệnh viện gồm: Sơ sinh, Hồi sức cấp cứu, Bệnh nhiễm trùng, Tim mạch, Phẫu thuật nhi khoa.

Trước những thành quả mà Bệnh viện Nhi Đồng 1 đạt được, Chủ tịch nước cho rằng bệnh viện cần phát huy tối đa những thành tựu đạt được thời gian qua. Đồng thời nỗ lực phấn đấu, tiếp tục gặt hái thêm những thành công mới. Nỗ lực hơn nữa trong cải thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản lý bệnh viện, để xây dựng bệnh viện thông minh, thân thiện, xanh, sạch, đẹp, áp dụng tối đa thành tựu khoa học công nghệ trong quản lý và chữa trị. 

 

Chủ tịch nước khen tặng y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ
Chủ tịch nước khen tặng y bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh viện phải quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới trong giải quyết những ca bệnh khó. Mở rộng hợp tác quốc tế ở khu vực và thế giới với niềm tự hào các y, bác sĩ Việt Nam có thể tự tin chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng y khoa quốc tế.

Lãnh đạo thành phố, các cấp, các ngành quan tâm, nâng cao đời sống của các y, bác sĩ, nhân viên y tế, không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị y tế. Tiếp tục đào tạo đội ngũ bác sĩ kế thừa, cử các bác sĩ trẻ đi học tập kinh nghiệm y tế ở các nước có nền y học phát triển, tiếp tục phát huy, phát triển bệnh viện hơn nữa trong tương lai.


Phạm An

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe