Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc tết công nhân lao động, người dân tại TP Thủ Đức

02/02/2024 - 17:12

PNO - Ngày 2/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” tại TP Thủ Đức (TPHCM) cùng các lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM và UBND TP Thủ Đức.

Chia sẻ với công nhân, người lao động, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhận định, TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ lớn của cả nước, là đầu mối giao lưu quốc tế và cũng là nơi khởi xướng những phong trào, chương trình an sinh xã hội chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn của địa phương và cả các vùng lân cận, vùng sâu, vùng xa. Có lẽ chính vì vậy, TPHCM được biết đến như một thành phố nghĩa tình, thành phố yêu thương, thành phố mà những vấn đề khó khăn trong đời sống công nhân, sinh viên, người lao động luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cùng chăm lo, chung tay giải quyết.

“Ở thành phố này, tôi nhớ có một truyền thống rất tốt đẹp, đó là hàng năm, từ lãnh đạo thành phố cho đến lãnh đạo từng địa phương đều đến với công nhân, sinh viên trong những ngày lễ, dịp tết. Lúc vui đến, lúc buồn, lúc khó khăn đến nhiều hơn”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu chúc tết công nhân, người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP, Thủ Đức
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chúc tết công nhân, người lao động và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức

Người đứng đầu Nhà nước cũng nhìn nhận, năm nay, tình hình đất nước nói chung và TPHCM gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, cả nước đã có những cố gắng rất lớn để giữ mức tăng trưởng ổn định, đảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đó cũng là điều luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo và các tổ chức, địa phương tích cực thực hiện.

Cụ thể, năm 2024, theo Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức, gần 40 doanh nghiệp với khoảng 2.000 người lao động không có thưởng tết, rất nhiều doanh nghiệp chỉ thưởng 300.000-400.000 đồng. Tuy nhiên, trong sự khó khăn ấy, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân" như một hành động chung tay cùng các cấp chính quyền chăm lo tết cho công nhân, người lao động.

“Tôi biết tết này nhiều anh chị không có điều kiện về quê trong khi những người khác sum vầy với gia đình, đây là một thiệt thòi. Nhưng rất mừng khi các đồng chí chung tay góp sức vào chăm lo cho người dân, để dù ít dù nhiều, ai cũng có tết. Hôm nay là ngày 23 tháng Chạp, theo truyền thống của dân tộc Việt Nam, là ngày sửa sang dọn dẹp nhà cửa, tạm quên những ưu tư, trăn trở để mở lòng mình ra suy nghĩ những điều tốt đẹp trong tương lai. Với tinh thần đó, tôi chúc các anh chị một năm mới bình yên, hạnh phúc. Chúng ta cùng nhau đón một cái tết với những kỳ vọng tốt đẹp đến chính chúng ta và con em chúng ta”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gởi gắm.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng (thứ năm từ trái sang) trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Thủ Đức
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức

Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM - bày tỏ sự vinh dự và vui mừng khi đón Chủ tịch nước cùng các lãnh đạo Trung ương về tham dự chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” và thăm, chúc tết công nhân, người lao động, bà con nhân dân trên địa bàn TP Thủ Đức. Đảng bộ và nhân dân thành phố trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tình cảm, động viên, chia sẻ của Chủ tịch nước dành cho anh em công nhân và bà con nhân dân TP Thủ Đức nhân dịp tết cổ truyền.

Tại chương trình, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã trao 500 suất quà tới công nhân, người lao động, những hộ gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI