Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đi thăm, tặng quà các chốt bảo vệ “vùng xanh” quận 3

30/07/2021 - 18:31

PNO - Chiều 30/7, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ cùng đoàn công tác đã đi thăm, khảo sát và trao 100 phần quà cho 10 tuyến chốt bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn quận 3.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi Tổ COVID cộng đồng tham gia giữ các vùng xanh trên địa bàn quận 3.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ thăm hỏi Tổ COVID cộng đồng tham gia giữ các "vùng xanh" trên địa bàn quận 3.

Thời gian qua, chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhiều khu dân cư đã thiết lập “vùng xanh” - vùng không có dịch COVID-19 và cộng đồng dân cư cùng tham gia trực chốt với cơ quan chức năng để kiểm soát người ra vào khu vực, đảm bảo an toàn cho cư dân trong “vùng xanh”. Hiện tại, trên địa bàn quận 3 có 59 khu vực được xác định là “vùng xanh” không có dịch COVID-19.

Nhiều khu dân cư không có dịch trên địa bàn TP đã triển khai thiết lập vùng xanh với các quy định nghiêm ngặt trong kiểm soát an toàn phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng dân cư.
Nhiều khu dân cư không có dịch trên địa bàn TP đã thiết lập "vùng xanh" với các quy định nghiêm ngặt trong kiểm soát an toàn phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho cộng đồng dân cư.

Đại diện tổ COVID cộng đồng tại hẻm 524/2 Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận 3 cho biết, các thành viên trong tổ COVID cộng đồng khu phố sẽ luân phiên 3 ca trực chốt để kiểm tra, không cho người lạ (shipper hay những người không cư trú tại địa phương di chuyển vào khu phố). Đồng thời, kiểm tra, giám sát người dân trong việc chấp hành Chỉ thị 16/CT-TTg và phun khử khuẩn người dân trong khu phố khi di chuyển ra - vào, cũng như phun khử khuẩn hàng hóa trước khi giao vào trong khu phố.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại quận 3.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đánh giá cao việc thiết lập các “vùng xanh”, mong muốn tổ COVID cộng đồng tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành nghiêm thực hiện giãn cách xã hội, ý thức tự quản của từng hộ dân trong cộng đồng cùng chung tay giữ sự bình yên cho địa bàn khu phố, tổ dân phố góp bảo vệ “vùng xanh” trên bản đồ COVID-19.

Tam Bình

Từ khóa chốt bảo vệ
 
TIN MỚI