Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp

24/04/2024 - 18:21

PNO - Ngày 24/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo làm rõ vụ việc 2 phóng viên tại Hà Nội bị hành hung khi đang tác nghiệp đưa tin vụ cháy tại huyện Thanh Trì.

Văn bản do Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng ký truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh về sự việc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp với Công an TP và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu. Đồng thời, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), thông tin trả lời báo chí theo quy định. Báo cáo UBND TP kết quả thực hiện trước ngày 27/4/2024.

Văn phòng UBND thành phố theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện, tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

Nhóm người hành hung 2 phóng viên
Nhóm người hành hung 2 phóng viên

Trước đó, đêm 23/4, Công an huyện Thanh Trì tiếp nhận trình báo của anh N.V.C. (công tác tại Thời báo VTV) và anh N.H.M. (công tác tại Báo điện tử VnExpress) về việc bị hành hung khi tác nghiệp vụ cháy tại thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì.

Cụ thể, vào tối cùng ngày, phóng viên N.V.C. và N.H.M. phát hiện cháy tại một nhà xưởng ở thôn Việt Yên, xã Ngũ Hiệp nên đã di chuyển đến khu vực cháy để tác nghiệp.

Sau khi liên hệ lực lượng chức năng, 2 phóng viên được hướng dẫn để vào hiện trường. Khi 2 phóng viên dùng điện thoại cá nhân để ghi hình vụ cháy được khoảng 30 giây, thì bất ngờ bị những người lạ mặt tấn công từ phía sau.

Theo tường trình của 2 phóng viên, khi bị đánh gây thương tích, họ đã hô hoán và chạy về phía lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ thì bị 3 người đàn ông tiếp tục đuổi, đạp khiến điện thoại cá nhân bị rơi vỡ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, 2 phóng viên đã đến trụ sở Công an huyện Thanh Trì trình báo. Đội Cảnh sát hình sự đã hướng dẫn các phóng viên làm đơn trình báo, đồng thời lấy lời khai và thu thập ảnh, video ghi lại sự việc.

Đến 23g cùng ngày, lực lượng chức năng đưa 2 phóng viên đến Bệnh viện Nông nghiệp để kiểm tra vết thương, giám định thương tích.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI