Chủ tịch Đà Nẵng: Không chủ quan trong ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lớn

18/09/2024 - 08:58

PNO - Dù có kịch bản ứng phó theo từng cấp độ thiên tai, kinh nghiệm ứng phó bão lũ trong các năm trước; Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo các cấp, ngành không chủ quan, lơ là trong ứng phó áp thấp nhiệt đới và mưa lớn.

Chiều tối 17/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành, quận, huyện nhằm rà soát, chỉ đạo triển khai công tác ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần Biển Đông (có khả năng mạnh lên thành bão số 4).

Ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh, hiện nay thành phố đã có kịch bản ứng phó theo từng cấp độ thiên tai, cùng với kinh nghiệm ứng phó bão lũ trong các năm trước. Do đó, các đơn vị, địa phương theo chức năng, tình hình thực tiễn, triển khai ngay các phương án phòng chống kịp thời, đặc biệt là phòng chống ngập úng và sạt lở tại các khu vực có nguy cơ cao.

“Cả hệ thống chính trị phải vào cuộc khẩn trương, theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão để chủ động triển khai các phương án, biện pháp phòng chống, ứng phó, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống ATNĐ, mưa lớn” - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo các cấp ngành ứng phó ATNĐ
Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo các cấp ngành ứng phó ATNĐ

Theo đó, Chủ tịch Đà Nẵng giao việc cho các cấp, ngành chuẩn bị ứng phó thiên tai. Sở Xây dựng khẩn trương rà soát, kiểm tra việc nạo vét hệ thống thoát nước, khơi thông miệng hố ga, kênh mương, cống, rãnh, trục tiêu có nguy cơ bị tắc nghẽn; hố ga các tuyến công trình đang thi công có nguy cơ gây ngập úng khu dân cư.

Sở NN-PTNT rà soát các vị trí có nguy cơ sạt lở, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai công tác bảo đảm an toàn công trình hồ đập thủy lợi, nhất là các hồ đập xung yếu.

Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố, Công an thành phố chủ động bố trí lực lượng vũ trang tại các vị trí xung yếu, có nguy cơ ngập cao.

Đồng thời, tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ và giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển, tập trung hướng dẫn, đôn đốc tàu cá rời ngay khỏi khu vực nguy hiểm.

UBND quận Cẩm Lệ khẩn trương đề xuất phương án chống sạt lở tại cụm công nghiệp Cẩm Lệ, tuyệt đối bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân.

Dự báo từ đêm ngày 18 đến 20/9, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng khả năng sẽ có đợt mưa vừa, có nơi mưa to, mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi trên 200mm. Nguy cơ xảy ra ngập lụt đô thị ở khu vực thấp trũng và thoát nước kém và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi.

Đến 14g ngày 17/9, tổng tàu thuyền neo đậu tại các bến của thành phố Đà Nẵng là 1.091 phương tiện/7.801 lao động, đang hoạt động trên biển là 68 phương tiện/515 lao động.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI