Chú rể 100 tuổi kết hôn cùng cô dâu 96 tuổi

09/06/2024 - 07:29

PNO - Cựu chiến binh Thế chiến II Harold Terens (100 tuổi) và người yêu Jeanne Swerlin (96 tuổi) đã chứng minh rằng tình yêu là vĩnh cửu, khi cặp đôi kết hôn tại bãi biển D-Day ở Normandy, Pháp, ngày 8/6.

Cựu chiến binh Thế chiến thứ hai của Hoa Kỳ Harold Terens (100 tuổi, trái) và Jeanne Swerlin (96 tuổi), đến tổ chức lễ cưới tại tòa thị chính Carentan-les-Marais, ở Normandy,
Cựu chiến binh Thế chiến thứ hai Harold Terens (100 tuổi, trái) và Jeanne Swerlin (96 tuổi), tổ chức lễ cưới tại tòa thị chính Carentan-les-Marais, ở Normandy, Pháp - Ảnh: AP

Chú rể và cô dâu đều là người Mỹ.

Tổng số tuổi của cô dâu và chú rể là gần 200, đã khiến lễ cưới của họ trở thành một lễ kỷ niệm đặc biệt.

Cụ ông Terens gọi đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình. Trong khi đó, trên đường đến lễ cưới, cô dâu cũng cho biết khá hồi hộp và chờ đợi buổi lễ.

Địa điểm cử hành hôn lễ của cặp đôi đặc biệt là tòa nhà thị chính được làm bằng đá trang nhã, giống như các tòa nhà và làng mạc khác trên bờ biển Normandy, Pháp (từng là địa điểm giao tranh ác liệt trong Thế chiến II).

Khi những giai điệu từ thời xưa bắt đầu vang lên trên đường phố, những người chúc phúc cô dâu chú rể - một số mặc trang phục thời Thế chiến II- cũng có mặt để ca hát chúc hạnh phúc cho cặp đôi.

Sau khi cả hai cùng tuyên bố lời thề được thị trưởng Normandy đọc bằng tiếng Anh, cặp đôi đã trao nhẫn cho nhau. Vừa cầm những ly rượu Champagne trên tay, cặp đôi vừa vẫy tay chào đám đông yêu mến mình bên ngoài qua khung cửa sổ mở.

Ngoài lễ cưới, cặp đôi còn được mời đến dự bữa tối cấp nhà nước tại Cung điện Elysee vào tối 8/6, với Tổng thống Emmanuel Macron và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI