Chủ quán cơm lên mạng xã hội tìm khách bỏ quên gần 1 tỷ đồng

12/04/2022 - 11:42

PNO - Phát hiện chiếc túi khách để quên có gần 1 tỷ đồng song không có bất kỳ giấy tờ gì, chủ một quán cơm ở Nghệ An đã lên mạng xã hội đăng thông tin để tìm và trả lại cho chính chủ.

Sáng 12/4, anh Trần Đình Quang (36 tuổi, chủ một quán cơm trên đường Phan Chu Trinh, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, sau khi xác nhận, anh cùng nhân viên đã trao trả lại chiếc túi có gần 1 tỷ đồng tiền mặt cho khách hàng bỏ quên tại quán.

Theo anh Quang, trưa 10/4, sau khi đã vắng khách, nhân viên của quán dọn dẹp thì phát hiện chiếc túi da màu đen. Xác nhận chiếc túi không phải của người trong gia đình, anh Quang mở ra xem, giật mình khi thấy bên trong có gần 1 tỷ đồng.

Bên trong chiếc túi có gần 1 tỷ song không có bất kỳ giấy tờ tuỳ thân nào
Bên trong chiếc túi có gần 1 tỷ đồng 
Vợ chồng anh Quang đăng tải thông tin lên Facebook để tìm lại chủ nhân chiếc túi
Vợ chồng anh Quang đăng tải thông tin lên Facebook để tìm lại chủ nhân chiếc túi

Kiểm tra từ camera an ninh trong quán, anh Quang xác định chiếc túi này là của một nhóm khách lạ lần đầu vào quán ăn bỏ quên. “Hôm đó đang là ngày nghỉ nên tôi không trình báo chính quyền địa phương mà đăng lên mạng xã hội hy vọng người để quên có thể nhìn thấy, liên hệ để nhận lại tiền”, anh Quang nói.

Khoảng 3 tiếng sau thì có một người đàn ông liên lạc xác nhận và xin nhận lại chiếc túi.

Thời điểm này, chủ nhân chiếc túi là anh Tuấn Anh (quê Hà Nội) đã về tới Ninh Bình. Sau khi xác định được nơi để quên tiền, anh vội quay lại Nghệ An.

Anh Quang cho hay, từ hình ảnh camera và mô tả của anh Tuấn Anh, anh dễ dàng xác nhận người đàn ông này đúng là chủ nhân của chiếc túi bỏ quên.

Anh Tuấn Anh nhận lại túi tiền sau hơn 6 tiếng bỏ quên
Anh Tuấn Anh nhận lại túi tiền sau hơn 6 tiếng bỏ quên
Anh Quang cho hay đây là lần đầu tiên nhặt được số tiền lớn khách bỏ quên, song anh chưa từng nghĩ giấu nhẹm vì
Anh Quang cho hay đây là lần đầu tiên nhặt được số tiền lớn khách bỏ quên ở quán ăn của mình

“Khi họ quay lại, tôi thấy họ run run. Chắc là do không nhớ được để quên tiền ở đâu. Nghe bảo là họ đi chơi lễ, mang tiền theo để đặt cọc tiền đất nhưng lại để quên”, anh Quang nói.

Chị Nguyễn Trà Giang (vợ anh Quang) cho biết, sau khi vị khách này bỏ quên túi tiền trên bàn ăn, có mấy đoàn khác vào ngồi ăn đúng bàn này nhưng không một ai đụng đến chiếc túi. "Nếu không thì chúng tôi cũng rất khó xử khi khách quay lại tìm", chị Giang nói.

Phan Ngọc  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI