Chủ nhà trọ gắn camera trong nhà tắm để xem trộm người thuê phòng

26/06/2024 - 16:30

PNO - Ngày 26/6, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, thông tin chính thức vụ việc phát hiện camera quay lén trong nhà vệ sinh nữ tại một nhà trọ ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông.

Ngày 22/2/2023, chị Y. (20 tuổi, quê Bắc Giang) cùng 2 người bạn đến thuê phòng tại nhà trọ trên. Sau hơn 1 năm sống tại đây, chị Y. phát hiện trong phòng tắm cá nhân có lắp 1 camera ở vị trí dưới đèn nhà vệ sinh nên đến Công an quận Hà Đông trình báo.

Hình ảnh camera gắn trong nhà tắm tại nhà trọ ông N
Hình ảnh camera gắn trong nhà tắm tại nhà trọ ông N.

Công an quận Hà Đông đã triệu tập chủ nhà trọ là ông N. (58 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đến làm việc.

Tại cơ quan công an, ông N. khai, khoảng tháng 6/2023, ông muốn xem người thuê phòng tắm, nên đặt mua 3 bộ camera về lắp vào phòng tắm của các khách thuê là nữ ở phòng 401, 402 và tầng 5.

Ông N. thường xem trực tiếp camera trên điện thoại hoặc lưu lại trên ứng dụng của camera để xem lại. Ông cam đoan không phát tán, chia sẻ những hình ảnh, video trên cho bất kỳ ai hay đưa lên mạng xã hội. Tại cơ quan công an, ông N. đã nhận thức được hành vi vi phạm của bản thân.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an quận Hà Đông xác định hành vi của ông N. chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, mà chỉ đến mức xử lý vi phạm hành chính về hành vi "Thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác".

Ngày 27/5, Công an quận Hà Đông đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND quận Hà Đông ra quyết xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N. về hành vi "Thu thập trái pháp luật thông tin cá nhân của người khác" với mức phạt 2,5 triệu đồng và buộc hủy bỏ các video, hình ảnh lưu trong điện thoại.

Trước đó, tối 25/6, mạng xã hội lan truyền thông tin vụ việc chủ một nhà trọ ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội, lắp camera giấu kín trong nhiều nhà vệ sinh, nhà tắm nữ khiến dư luận xôn xao.

Chi Mai

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tố Uyên 26-06-2024 19:11:54

    Cá nhân tôi thấy rằng, chúng ta đang quan tâm xử lý phần ngọn mà quên đi giải quyết phần gốc rễ của vấn đề ! Không biết từ bao giờ chúng ta coi việc kinh doanh những thiết bị nghe lén, quay lén là bình thường. Phải coi đây là kinh doanh trái phép, phạt thật nặng những người bán trái phép những thiết bị này. Trách nhiệm của các cơ quan quản lý thị trường, thuế, công an... ở đâu khi những thiết bị này bán tràn lan như mớ rau.. trên mạng ?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI